Đừng để người đi đường thêm lo lắng!

Cập nhật: 19-12-2011 | 00:00:00

 Tâm lý lo lắng, thận trọng hơn với việc sử dụng và mua mới xe máy là điều khó tránh khỏi, bởi không chỉ xe máy là phương tiện đi lại phổ biến nhất tại Việt Nam mà còn vì đến nay vẫn chưa có thông tin chính thức nào về nguyên nhân gây cháy, nổ xe được đưa ra từ các cơ quan hữu quan lẫn nhà sản xuất xe. Đến các cửa hàng, đại lý xe trong thời điểm này, có thể dễ dàng nhìn thấy hình ảnh người tiêu dùng chộn rộn mang xe đi kiểm tra, bảo trì, thậm chí có người còn đi kiểm tra 2 - 3 nơi khác nhau cho “chắc ăn”. Điều đó đủ nói lên rằng, người tiêu dùng đang cảm thấy bất an với xe máy bất kể thương hiệu nào. Và, xe máy còn là một tài sản không nhỏ mà nhiều người đã chắt chiu, dành dụm mới có được nên họ không dễ dàng để những “sự cố bí ẩn” cướp đi trong tích tắc.

Theo thống kê chưa đầy đủ, trong vài tháng qua trên cả nước đã có trên 10 trường hợp cháy, nổ xe máy được ghi nhận, chủ yếu khi đang lưu thông trên đường. Ngoài thiệt hại vật chất ít nhất hàng trăm triệu đồng, các “sự cố” chưa được giải mã này còn cướp đi sinh mạng của một số người điều khiển xe. Số trường hợp xe máy cháy, nổ được ghi nhận cũng mỗi lúc một nhiều hơn, trong khi đó việc phân tích, đánh giá nguyên nhân vẫn chưa rõ ràng. Phía cảnh sát phòng cháy chữa cháy thừa nhận, ngoài nhiệm vụ dập tắt đám cháy, đây cũng là cơ quan có trách nhiệm giám định nguyên nhân xe cháy, nổ, tuy nhiên vẫn chưa thể tiến hành do thiếu trang thiết bị, thiếu dấu hiệu hình sự để phối kết hợp với cơ quan điều tra, hơn nữa khi xảy ra sự cố thì đa số chủ xe đều bỏ đi... Không chỉ vậy, ngay cả các nhà sản xuất, lắp ráp xe máy có loại xe bị cháy, nổ, cho đến thời điểm này cũng chưa có thông tin chính thức về nguyên nhân, chi tiết hoặc các lỗi kỹ thuật (nếu có)... dẫn tới sự cố cũng như giải pháp khắc phục. Chính sự “im lặng” này đã làm tâm lý người sử dụng xe máy từ tò mò chuyển sang lo lắng, bất an, thậm chí phẫn nộ.

Chuyện cháy, nổ và các sự cố của xe máy nói chung là điều cả người tiêu dùng lẫn nhà sản xuất xe cùng không mong muốn. Tuy nhiên, xe máy vừa là một tài sản có giá trị, vừa là phương tiện đi lại thiết thân với đại đa số người dân Việt Nam; thị trường xe máy ở Việt Nam vẫn còn là một thị trường hấp dẫn trong thời gian tới, do vậy hơn lúc nào hết dư luận đang rất mong chờ một thái độ nghiêm túc cũng đồng thời là cử chỉ đẹp từ phía nhà sản xuất xe máy đối với “thượng đế” của mình. Người đi đường đã đối diện với nhiều nỗi lo về tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông... nay đừng để họ phải thêm một nỗi ám ảnh mang tên chập, cháy nổ xe mỗi khi ra đường!

Q.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=311
Quay lên trên