Mạnh tay với hàng dỏm!

Cập nhật: 16-12-2011 | 00:00:00

Xung quanh vụ việc này vẫn còn có ý kiến của một số ngành chức năng cho rằng có những rào cản trong quy định “kìm” chân nhau, rất khó để xử lý mạnh tay vì “vướng”! Đó là sự thật mà nhiều ngành, nhiều

cấp lâu nay muốn “mạnh tay” cũng rất khó. Nhưng như một sự đột phá trong công tác đấu tranh chống hàng lậu, hàng giả, hàng gian, lần này TP.HCM quyết “xóa sổ” 11 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu “móc túi” khách hàng bằng cách bán xăng không đúng chất lượng. Đồng thời cũng phát đi tín hiệu sẽ xử lý nghiêm hơn, thậm chí là phạt tù nếu vi phạm nghiêm trọng.

Lâu nay, người tiêu dùng đa phần thường rất “tù mù” với chất lượng các loại hàng hóa thiết yếu hàng ngày, gần như phần chất lượng món hàng mình mua đều phó thác cho sự may rủi, bởi muốn biết chất lượng thật cũng rất khó. Ví như vụ bán xăng A95 nhưng chất lượng chỉ là A83 như vừa phát hiện là một minh chứng, bởi nếu không có sự vào cuộc của các cơ quan chuyên môn thì người tiêu dùng còn lâu mới biết mình bị “móc túi”. Kiểm tra chất lượng sản phẩm thường là trông chờ vào sự “thành thật” của doanh nghiệp hoặc các cơ quan chức năng, nhưng lấy đâu ra thước đo sự “thành thật” đó, người của cơ quan chức năng thì mỏng và có quá nhiều việc phải làm!

Mùa tết đã bắt đầu và đây cũng là “mùa” của hàng gian, hàng giả, hàng lậu tung hoành. Một mặt, người tiêu dùng phải thường xuyên cảnh giác với các loại hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, nâng cao ý thức tiêu dùng; mặt khác cũng rất cần sự quyết liệt trong công tác phòng chống của các lực lượng chức năng. Phát hiện hàng dỏm, hàng gian, hàng giả là một việc vô cùng khó bởi các hành vi thường biến hóa khó tìm. Nhưng một khi đã phát hiện cần phải vận dụng hết mọi quy định cho phép để xử lý một cách nghiêm minh nhất theo luật pháp. Có như vậy hành vi gian lận thương mại nói chung mới hết “đất sống”. Được vậy, người tiêu dùng sẽ mới vô lo!Triệu phong
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=308
Quay lên trên