Gần 600 người dự Hội nghị đối thoại các chính sách về bảo hiểm

Cập nhật: 18-10-2016 | 13:42:39

(BDO) Sáng 18-10, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh và các sở ngành có liên quan đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, đối thoại về chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Tham dự có gần 600 cán bộ, lãnh đạo các cơ sở khám chữa bệnh, đơn vị và doanh nghiệp tham gia BHXH.


Đông đảo các đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu được triển khai một số điểm mới trong công tác thu BHXH theo những văn bản quy định hướng dẫn ban hành trong năm 2016, những lưu ý về giao dịch hồ sơ điện tử; triển khai một số điểm mới trong các giải quyết chế độ BHXH, BHTN theo những văn bản quy định, hướng dẫn ban hành trong năm 2016; triển khai một số điểm mới trong chính sách BHYT theo những văn bản quy định, hướng dẫn ban hành và có hiệu lực trong năm 2016 như: khám chữa bệnh như thế nào thì xác định là đúng khi thông tuyến huyện, quyền lợi hưởng khi khám chữa bệnh thông tuyến, tác động và mức hưởng, quyền lợi khi tăng giá viện phí… Bên cạnh đó, các đại biểu còn được ngành chức năng giải đáp thắc mắc liên quan đến BHYT, BHTN, BHXH.

Thông qua hội nghị nhằm nâng cao nhận thức của các cơ quan quản lý người lao động, của doanh nghiệp trong việc thực hiện chính sách BHTN, BHXH, BHYT, từ đó góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội cho cán bộ, công nhân viên chức và người lao động trên địa bàn tỉnh khi tham gia BHXH.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên