Ghi nhận từ một hội thi

Cập nhật: 11-07-2017 | 08:41:29

Hội thi báo cáo viên giỏi tuyên truyền các nghị quyết của Đảng khóa XII được Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng vừa tổ chức trong 2 ngày 7 và 8-7-2017. Tham dự hội thi có 22 thí sinh, trong đó thí sinh là bí thư chi, Đảng bộ cơ sở có 12 người, chiếm tỷ lệ 54,54%; thí sinh là báo cáo viên Đảng ủy công ty và các tổ chức đoàn thể có 10 người, chiếm tỷ lệ 45,46%. Các thí sinh dự thi đã trải qua 3 phần thi gồm: Xây dựng đề cương, thi thuyết trình và thi trả lời câu hỏi ứng xử.

 Thí sinh Nguyễn Văn Dũng (đứng giữa) đạt giải nhất hội thi Báo cáo viên giỏi tuyên truyền các nghị quyết của Đảng khóa XII do Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng tổ chức. Ảnh: V.H

 Đây là lần đầu tiên Đảng ủy công ty tổ chức hội thi báo cáo viên giỏi tuyên truyền các nghị quyết của Đảng khóa XII song hội thi diễn ra hết sức khẩn trương, nghiêm túc, sôi động. Ban tổ chức, Ban giám khảo đã làm hết trách nhiệm được giao; công tâm, trung thực, khách quan, đầy trách nhiệm. Bên cạnh đó, các đơn vị cơ sở đã nhiệt tình hưởng ứng tham gia, có đầu tư tổ chức học tập nên hoàn thành tốt các phần thi. Nhiều thí sinh đã thể hiện khả năng trình bày lưu loát, sự am hiểu trên nhiều lĩnh vực đã đem đến cho hội thi không khí sôi nổi, hào hứng. Các câu hỏi ứng xử của Ban giám khảo sát thực tế của công tác Đảng, nghiệp vụ báo cáo viên đã được các thí sinh trả lời ngắn gọn, đầy đủ ý nghĩa và được cổ động viên nhiệt tình cổ vũ, động viên.

Việc tổ chức hội thi báo cáo viên giỏi nhằm nâng cao chất lượng trong công tác tuyên truyền; tạo điều kiện cho đội ngũ báo cáo viên trong toàn công ty được giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm; rèn luyện và nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ tuyên truyền, nhất là tuyên truyền các nghị quyết của Đảng khóa XII đến cán bộ đảng viên và công nhân lao động. Qua đó, nâng cao nhận thức, thống nhất về tư tưởng và hành động, góp phần quan trọng vào việc đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Mặt khác, thông qua hội thi đã giúp cấp ủy và Ban Tuyên giáo Đảng ủy công ty đánh giá đúng thực chất về năng lực và trình độ của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên ở cơ sở. Qua đó, phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng những báo cáo viên xuất sắc và có kế hoạch bồi dưỡng sử dụng đội ngũ báo cáo viên trong toàn công ty nhằm từng bước nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền trong tình hình mới; đồng thời lựa chọn, bồi dưỡng hạt nhân để tham gia hội thi cấp tỉnh.

Với nội dung thuyết trình Nghị quyết số 04-NQ/TW của Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”, anh Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch Công đoàn Nông trường Cao su Đoàn Văn Tiến đã hoàn thành xuất sắc bài thi. Anh Dũng cho biết: “Khi được Đảng ủy nông trường phân công tham gia hội thi, tôi tích cực nghiên cứu tài liệu, chọn đề tài phù hợp với sự hiểu biết của bản thân, chuẩn bị kỹ nội dung, ngắn gọn đúng với yêu cầu đề ra của hội thi; nắm chắc bố cục của bài thuyết trình và đưa các ví dụ sinh động ngoài thực tế xã hội mới xảy ra để làm nổi bật nội dung cần truyền tải đến người nghe và cuối cùng là bình tĩnh, tự tin khi trình bày. Đạt được giải nhất hội thi tôi rất vui và rất vinh dự”.

Hội thi báo cáo viên giỏi tuyên truyền các nghị quyết của Đảng khóa XII do Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là dịp để đơn vị nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền trong đội ngũ báo cáo viên nhằm đáp ứng yêu cầu trong nhiệm vụ mới.

VĂN HẢI 

Chia sẻ bài viết
Tags
hội thi

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên