Giá vàng tăng mạnh trở lại

Cập nhật: 09-03-2012 | 00:00:00

Giá vàng cả trong nước và thế giới sáng nay (9-2) đều tăng trở lại.

Cụ thể, giá vàng SJC lúc 8h50 sáng nay giao dịch mua vào 44,43 và bán ra ở 44,63 triệu đồng/lượng, tăng hơn 100.000 đồng/lượng so với sáng qua.

Theo một số tiệm vàng lớn, mấy ngày qua, dù giá vàng giảm mạnh xuống vùng 44 triệu đồng/lượng, nhưng lượng khách đến giao dịch tại các cửa hàng vẫn diễn ra trong trầm lắng.

Thậm chí nhiều cửa hàng còn không có người đến mua – bán.

Theo một vị quản lý cửa hàng vàng tại phố Phạm Ngọc Thạch, Hà Nội, kể từ sau Tết đến nay lượng khách đến mua vàng hầu như rất ít. Nguyên nhân là do hầu hết những khách có tiền đều đã chọn thời điểm mua vào trong năm, khi giá xuống mức thấp dưới 42 triệu đồng/lượng. Vì vậy, đến thời điểm này hầu như rất ít người còn tiền để chờ cơ hội đi gom vàng.

Trong khi đó, những người “ôm” vàng lại chưa muốn bán ra do xu hướng tăng giảm chưa rõ ràng và mạnh.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao dịch tại châu Á lúc 8h50 sáng 9-3 ở mức 1.700,9 USD/oz.

Giá vàng đã tăng 1% trong phiên giao dịch ngày 8-3, theo xu hướng của đồng euro và chứng khoán Mỹ, nhờ hy vọng về thỏa thuận hoán đổi nợ ở Hy Lạp.

Vàng tăng tốc và tái vượt mốc 1.700 USD/oz khi Hy Lạp tiến gần hơn gói trao đổi trái phiếu với các chủ nợ tư nhân cùng cảnh báo bất ngờ về lạm phát và quyết định duy trì lãi suất ở mức 1% của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).

Nhà đầu tư kỳ vọng giá vàng sẽ tăng cao khi cả FED lẫn ECB sẽ tiếp tục chính sách tiền tệ dễ dàng để hỗ trợ tăng trưởng. Việc các NHTW in thêm tiền sẽ kích thích người mua vàng nhiều hơn nhằm chống lại lạm phát.

Đóng cửa phiên 8-3, giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex tăng 14,8 USD lên 1.698,7 USD/oz, vàng giao ngay tăng 1,1% lên 1.699,5 USD/ounce. Sau khi đóng cửa, vàng tiếp tục tăng, với thị trường giao ngay hiện ở quanh 1.701 USD.

Hôm nay, các nhà đầu tư tập trung theo dõi thỏa thuận hoán đổi trái phiếu của Hy Lạp – thỏa thuận có tính chất quyết định để Athens có thể nhận được gói cứu trợ thứ hai- vào sáng nay theo giờ Việt Nam.

Nhà đầu tư cũng chờ đợi báo cáo việc làm tháng 2 của Mỹ công bố trong ngày 9-3.

Theo dự báo, giá vàng sẽ bị tác động mạnh với những tin tức này, nhất là khi báo cáo việc làm của Mỹ ảnh hưởng lên đồng USD.

Nắm giữ vàng của các quỹ ETP đang ở mức kỷ lục với 70,82 triệu oz sau khi đã mua vào 500.000 oz trong tháng 2, chứng tỏ nhu cầu với kim loại quý này cực mạnh và nhà đầu tư vẫn tin tưởng giá sẽ lên cao.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên