Giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương 2015: “Nóng” từ danh sách khách mời dự giải

Cập nhật: 22-10-2015 | 09:17:25

Gần 2 tuần nữa mới đến ngày khai mạc giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương lần thứ XVI - BTV Cup 2015 (từ ngày 5 đến 16-11) tại sân Gò Đậu, nhưng hiện tại, giải đấu truyền thống và trở thành thương hiệu đã “nóng” lên, khi được người hâm mộ và giới quan sát quan tâm về thành phần các đội bóng tham gia tranh tài.

Đội tuyển Sinh viên Hàn Quốc trong khoảnh khắc đăng quang vô địch BTV Cup 2014. Ảnh: LONG VĨNH

 Trao đổi với chúng tôi, một thành viên BTC cho biết: Đến thời điểm này, BTC đã gần như hoàn tất công tác chuẩn bị tổ chức Giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương lần thứ XVI - BTV Cup 2015. Trong đó, điều mà người hâm mộ và giới chuyên môn quan tâm nhất là danh sách, thành phần khách mời tham gia tranh tài cũng đã xác định xong. BTV Cup 2015 sẽ đón nhận sự tham gia của 4 đội bóng trong nước và 4 đội khách mời quốc tế. Cụ thể, 4 đội bóng trong nước gồm: Á quân BTV Cup 2014 là CLB Đồng Tâm Long An (ĐTLA), Than Quảng Ninh, Khánh Hòa và chủ nhà Becamex Bình Dương (B.BD). 4 đội bóng quốc tế gồm: Đương kim vô địch là Đội tuyển Sinh viên Hàn Quốc, Đội tuyển Sinh viên Nhật Bản, CLB Bangu Atletico của Brazil và CLB Yanadapon của Myanmar. 8 đội trên sẽ được chia đều vào 2 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt xác định 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào tranh bán kết và chung kết.

Như vậy, so với danh sách khách mời ban đầu đã có sự thay đổi khi CLB Đà Nẵng được thay thế bằng CLB Khánh Hòa và 2 đội Hà Nội T&T, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) cũng không có tên như chờ đợi. Đây là điều dễ hiểu khi Hà Nội T&T dù là đối thủ cạnh tranh số 1 của B.BD suốt từ năm 2010 đến nay, nhưng đội này vừa mới để thua đội bóng chủ sân Gò Đậu trong trận tranh chung kết Cúp Quốc gia 2015 và hai đội sẽ còn tái ngộ nhau vào 14-2 tới ở trận tranh Siêu cúp Việt Nam. Việc 2 CLB không muốn đối đầu trực diện ở giải đấu do mình tổ chức như suốt 5 năm qua là đã trở thành thông lệ. Thay vào đó, cả 2 đều âm thầm cử đại diện tranh thủ quan sát, nắm bắt từng điểm mạnh yếu trong lối chơi, con người của nhau để chuẩn bị cho những lần tranh đấu ở các giải đấu do LĐBĐ Việt Nam tổ chức.

Với CLB HAGL, theo tìm hiểu của chúng tôi, BTC cũng đã cân nhắc khá nhiều về việc mời đội bóng này tham dự. HAGL là một thương hiệu có sức hút khán giả rất lớn, nhất là giới trẻ, những người từng yêu thích lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường thi đấu trong màu áo đội tuyển U19 Việt Nam giành HCB U19 Đông Nam Á 2014. Tuy nhiên, về chuyên môn thì đội bóng này vẫn chưa thật sánh bằng những CLB khác, chưa kể cái tên đình đám nhất là Nguyễn Công Phượng cũng đã được CLB HAGL cho mượn, thi đấu ở Nhật Bản.

Trong khi đó, ĐTLA là một trong những khách mời truyền thống của BTV Cup, số lần tham dự và vô địch giải đấu này chỉ đứng sau CLB B.BD. Với việc thi đấu khá thành công ở 2/3 chặng đường mùa giải V-League 2015 và cùng tư cách đương kim á quân BTV Cup 2014 là hoàn toàn xứng đáng cho việc đội bóng đến từ Tân An góp mặt ở BTV Cup 2015. Than Quảng Ninh từng là đối thủ rất khó chịu mà B.BD rất muốn đánh bại tại V-League, nhưng chỉ mới 1 lần thành công trong 4 lần chạm trán suốt 2 mùa giải qua. Thành tích hạng 4 V-League 2015 và xét về địa lý thì Than Quảng Ninh là đại diện đáng gờm cho bóng đá phía Bắc dự BTV Cup 2015. Cuối cùng, Khánh Hòa (hạng 5 V-League 2015, đại diện bóng đá miền Trung) là đội duy nhất đánh bại nhà vô địch B.BD cả 2 lượt trận đi và về tại V-League 2015. Với chất ngổ ngáo, sự bùng nổ trong thi đấu của các học trò HLV Võ Đình Tân thì thật sự đây là đội bóng đáng chờ đợi ở BTV Cup 2015.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên