Giải vô địch Gold cup Concacaf 2013: Con số 5 may mắn của tuyển Mỹ

Cập nhật: 30-07-2013 | 00:00:00

Không phải là cái tên Donovan, Johnson hay Beasley… mà chính tiền vệ Brea Shea đã ghi tên mình vào chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Panama, giúp tuyển Mỹ lên ngôi vô địch lần thứ 5 tại Gold Cup Concacaf 2013.

Ngay từ đầu trận, cả hai đều vào cuộc chậm chạp và các pha tranh chấp đều diễn ra ở khu vực giữa sân. Sau đó, tuyển Mỹ đẩy cao đội hình khi nhận ra Panama chủ động phòng ngự hòng giải quyết trận đấu bằng đá phạt luân lưu. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Kịch bản của hiệp 2 không khác mấy so với hiệp 1. Trong khi Mỹ vẫn ồ ạt tổ chức tấn công thì ngược lạ, Panama tỏ ra lì lợm với hệ thống phòng ngự có chiều sâu khiến đội chủ nhà hoàn toàn bế tắc trong tấn công. Nhận ra được mấu chốt của vấn đề, chiến lược gia Klinsman có chút thay đổi khi ông tung tiền vệ Brek Shea vào thay Crespin khi hiệp 2 trôi qua được 22 phút. Bước ngoặt trận đấu diễn ra ở 2 phút sau đó (phút 69’) khi Brek Shea làm cầu trường nổ tung bằng bàn thắng duy nhất ấn định tỉ số 1-0 cho tuyển Mỹ. Mỹ xứng đáng lên ngôi vô địch trong niềm hân hoan khôn xiết của những cổ động viên luôn đồng hành với họ trong suốt giải đấu.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=336
Quay lên trên