Tìm lại chiến thắng, SHB Đà Nẵng bám sát ngôi đầu

Cập nhật: 29-07-2013 | 00:00:00

SHB Đà Nẵng giành chiến thắng 2-0 trước XM V.Ninh Bình trong thế trận lấn lướt ngay tại thánh địa Chi Lăng.

Như vậy, không những trả nợ sòng phòng trước đội bóng Cố đô, đoàn quan HLV Lê Huỳnh Đức tiếp tục bám sát ngôi đầu V-League 2013.

Bước vào trận đấu gặp đối thủ đầy duyên nợ XM V. Ninh Bình, SHB Đà Nẵng gặp thiệt thòi duy nhất đó là vắng tiền vệ Minh Phương (do nhận thẻ đỏ vòng đấu trước). Tình thế này buộc HLV Lê Huỳnh Đức tiếp tục sử dụng các cầu thủ trẻ. Vì thế, Minh Tâm thay Minh Phương ở tuyến giữa, còn Đức Lễ hợp công cùng Gaston Merlo ở tuyến trên.

 

Pha đi bóng dũng mãnh của tiền vệ Nguyên Sa

Ngay sau trận đấu khởi đi, SHB Đà Nẵng áp đặt lối chơi với vị thế chủ nhà khi liên tục tràn lên tấn công. Ở phút thứ 10, suýt chút nữa đội bóng sông Hàn có được bàn thắng từ quả tạt bóng của Minh Tâm, tiếc rằng Merlo đánh đầu đi chệch cột dọc trong gang tấc. Ngay sau đó, tiền đạo người Argentina còn bỏ lỡ cơ hội khi đánh đầu dội xà ngang ở phút 15.

Trở lại SVĐ Chi Lăng- nơi chắp cánh tên tuổi của “thần đồng” bóng đá Việt Nam một thời (từ Giải VĐ U16 châu Á 2000), thế nhưng “thằng béo”- Văn Quyến cùng “Bò mộng” Timothy không có nhiều cơ hội trước sức tấn công như vũ bão của các học trò HLV Lê Huỳnh Đức. có chăng, tình huống được nhắc đến đối với cầu thủ gốc Nghệ An này là pha đá phạt bằng chân phải ở phút 29 làm bóng đi vọt xà ngang khung thành TM Thanh Bình.

Hiệp 1 kết thúc mà không bên nào ghi được bàn thắng, khá đáng tiếc cho các chân sút của đội chủ sân Chi Lăng dù có nhiều cơ hội hơn.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ SHB Đà Nẵng đẩy nhanh tốc độ trận đấu. tuy vậy, cơ hội lại thuộc về XM V. Ninh Bình khi ở phút 54, tiền đạo Timothy có pha bức tốc và tung cú sút căng, tiếc rằng bóng lại đi chệch cột dọc đội chủ nhà.

Ngay sau tình huống đó đúng 1 phút, từ sai lầm của TM Văn Hưng, hậu vệ Hoàng Quảng bất ngờ mở tỷ số cho SHB Đà Nẵng từ cú đệm lòng cận thành. Trước đó, tiền đạo Gaston Merlo có pha đánh đầu nhưng thủ môn XM V. Ninh Bình xử lý bóng lập bập, tạo điều kiện cho đội chủ nhà có cơ hội mở tỷ số.

Không thẻ cầm cự trước khát khao thắng trận của đội bóng sông Hàn, HLV Nguyễn Văn Sỹ buộc phải rút Văn Quyến bằng Mousa. Tuy nhiên, lối chơi quá rời rạc của họ tất nhiên đã không mang lại hiệu quả.

Đến phút 85, các học trò của HLV họ Nguyễn lại hứng chịu thêm bàn thua nữa sau pha dốc bóng và sút chéo góc của tiền đạo Merlo. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Sau 4 vòng đấu, đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức mới tìm được 1 chiến thắng trọn vẹn. Dẫu sao, đội bóng sông Hàn tieps tục chen chân trong tốp dẫn đầu sau vòng đấu này./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên