Thảm bại trước HN T&T, B.BD đối mặt với nguy cơ rớt hạng

Cập nhật: 29-07-2013 | 00:00:00

Biết rằng sự thiếu vắng của đội trưởng Philani sẽ ảnh hưởng lớn đến lối chơi của B.BD, nhưng thật không ngờ là đội bóng đất Thủ lại có trận đấu rệu rã, yếu kém toàn diện đến vậy. HN T&T chơi không thật sự hay, so với chính họ trong trận thua 1-3 trên sân Gò Đậu của B.BD, nhưng các học trò của HLV Phan Thanh Hùng vẫn dễ dàng ghi được đến 4 bàn thắng vào lưới của đội khách.    Vũ Phong và B.BD (áo sậm) đã thất bại dễ dàng trên sân HN T&T

Chủ nhà mở tỉ số trận đấu ngay phút thứ 2, từ sai sót khá cơ bản của hàng phòng ngự B.BD. Do bị hút về hết phía cánh trái, nên sau đường chuyền ngược lên của tiền đạo Samson, 4 hậu vệ và thủ môn Nguyễn Quốc Thiện Esele của B.BD đã đành chôn chân đứng nhìn pha đệm bóng ghi bàn dễ dàng của Bùi Văn Hiếu. Đến phút 27, tỉ số đã là 2-0 cho HN T&T sau pha phối hợp như đá tập giữa Ngọc Duy, chuyền bóng cho Samson thoát xuống bấm bóng qua đầu thủ môn Esele trong tình huống đối mặt. Sau 2 bàn thua khó chấp nhận này, BHL B.BD đã rút trung vệ Mai Xuân Hợp ra sân, thay bằng hậu vệ Trương Huỳnh Phú. Sự thay đổi này giúp B.BD chơi tốt hơn và họ tìm được bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 trước khi hiệp 1 trận đấu khép lại. Phút 45+1, phải sau 2 pha dứt điểm liên tiếp, B.BD mới làm tung lưới thủ môn Dương Hồng Sơn nhờ công của tiền vệ Nguyễn Tăng Tuấn.

Sang hiệp 2, B.BD có cơ hội không thể thuận lợi hơn để cân bằng tỉ số khi được trọng tài Võ Minh Trí cho hưởng quả phạt đền 11m. Tuy nhiên, Aniekan đã lạnh lùng… “từ chối” bàn thắng cho B.BD khi cú sút penalty của cầu thủ người Nigeria này đã đưa bóng tìm đúng xà ngang. Sự phung phí cơ hội ghi bàn của B.BD cộng với sự chểnh mảng khó tin của hàng phòng ngự đội khách đã dẫn đến thất bại thảm hại của thầy trò GĐKT Lê Thụy Hải. Phút 62, trong tư thế không bị ai kèm cặp, Samson đánh đầu ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1 trước khi tiền đạo lão tướng vào sân thay người là Thạch Bảo Khanh ấn định chiến thắng 4-1 cho đội chủ nhà sau cú sút chéo góc. Trong hiệp 2, ấn tượng lớn nhất dành cho B.BD là pha ném bóng của thủ môn Esele (B.BD) vào chân tiền đạo đối phương (Samson), cú sút phạt chệch cột trong gang tấc do Vũ Phong thực hiện và cuối cùng là cú sút trái phá đưa bóng đi trúng cột dọc mà tiền đạo Sunday là tác giả.

Thất bại 1-4 trước HN T&T, cũng là trận thua đầu tiên kể từ đầu giai đoạn lượt về đã khiến cho B.BD (16 điểm, hạng 11) tuột xuống xếp vị trí áp chót (kém ĐTLA 1 điểm - hạng 10), chỉ còn hơn mỗi Kiên Giang (13 điểm, hạng 12). Cơn ác mộng rớt hạng lại một lần nữa ùa về với B.BD.

Kết quả các trận đấu còn lại: Đà Nẵng - V.Ninh Bình 2-0, V.Hải Phòng - Đồng Nai 4-0, Thanh Hóa - XT Sài Gòn 1-2, ĐTLA - Kiên Giang 3-2, SLNA - HAGL 1-0. Với 32 điểm, SLNA đang dẫn đầu bảng xếp hạng sau 17 vòng đấu, HN T&T (31 điểm) bám sát phía sau với cách biệt 1 điểm, kế đến là Đà Nẵng (30 điểm).

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên