Góp phần chăm sóc sức khỏe cho đồng bào vùng sâu

Cập nhật: 10-07-2012 | 00:00:00

Đoàn công tác từ thiện lần này ngoài các y, bác sĩ đang công tác tại một số bệnh viện trên địa bàn tỉnh Bình Dương, còn có các y, bác sĩ đã nghỉ hưu và các tình nguyện viên với gần 100 thành viên tham gia chuyến đi. Với số lượng khám và phát thuốc theo kế hoạch là 500 bệnh nhân, các tình nguyện viên chia ra các phòng khám và một số khác hướng dẫn bà con vào các khoa khám bệnh theo số.

Tại buổi khám, các y, bác sĩ đã trực tiếp thăm khám tổng quát, khám mắt, làm các xét nghiệm đường huyết tại chỗ cho hơn 500 bà con nghèo. Ngoài việc khám bệnh và phát thuốc miễn phí, đoàn cũng đã trao 220 phần quà gồm gạo, đường, sữa, bột ngọt, dầu ăn, mì gói... cho bà con nghèo có hoàn cảnh khó khăn, với tổng kinh phí trên 100 triệu đồng. Bà Lê Thị Huyền, 70 tuổi, ngụ thôn Hòa Thuận, thị trấn Chợ Lầu (huyện Bắc Bình) bộc bạch: Bà con ở đây chủ yếu làm nghề nông nên rất nghèo khó. Già lớn tuổi rồi nên cơ thể thường hay đau nhức, bệnh tật đủ thứ, khi nghe tin có đoàn bác sĩ khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí tôi rất vui.

Xã Hải Ninh và thị trấn Chợ Lầu là 2 địa phương thuộc huyện Bắc Bình, một huyện vùng núi của tỉnh Bình Thuận. Đời sống nhân dân nơi đây gặp nhiều khó khăn do hàng năm bị ảnh hưởng của mưa, lũ gây ngập úng nhiều diện tích lúa và hoa màu. Để phần nào giúp đỡ, tạo điều kiện cho bà con nơi đây có cuộc sống tốt hơn, đoàn y bác sĩ thiện nguyện Bình Dương đã tổ chức nhiều đợt khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho bà con trên địa bàn huyện Bắc Bình. Bác sĩ Nguyễn Thị Bạch Yến, trưởng đoàn chia sẻ: Bà con khám vui một, đoàn chúng tôi vui mười. Đây là một trong những chương trình định kỳ nằm trong kế hoạch hoạt động từ thiện năm 2012 của đoàn y bác sĩ thiện nguyện Bình Dương. Kinh phí dựa trên một số Mạnh Thường Quân “góp gió thành bão” để tạo nên chuyến đi ý nghĩa này.

Được biết trong thời gian qua, đoàn y bác sĩ thiện nguyện Bình Dương đã tổ chức nhiều đợt khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho bà con nghèo đang gặp khó khăn trong cuộc sống. Không những trên địa bàn tỉnh nhà mà còn lan rộng ra các tỉnh thuộc miền Trung, miền Tây cũng như cộng đồng Việt đang sinh sống và làm việc tại các nước bạn như: Lào, Campuchia... Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm cùng với xã hội chăm lo tốt hơn đời sống, sức khỏe, tinh thần cho các đối tượng  nghèo, người già neo đơn, giúp họ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Thoại Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên