Hà Nội đổi lại giờ tan trường của học sinh trung học phổ thông

Cập nhật: 09-02-2012 | 00:00:00

Sau khi xem xét đề nghị của Sở Giáo dục đào tạo Hà Nội, ngày 8-2, Chủ tịch UBND Nguyễn Thế Thảo quyết định điều chỉnh thời gian kết thúc giờ học buổi chiều của khối các trường Trung học phổ thông sau 18h. Thời gian thực hiện quyết định này bắt đầu từ 13-2.

  Sau khi đổi giờ học sinh Phổ thông về nhà lúc trời tối mịt mờ.Ngày 8-2, UBND TP Hà Nội đã có công điện hỏa tốc gửi các Sở Giao thông - Vận tải, Giáo dục và Đào tạo, Công an Thành phố về thực hiện điều chỉnh giờ làm việc, học tập, kinh doanh trên địa bàn. UBND thành phố cho rằng đây là một trong các giải pháp đồng bộ nhằm góp phần giảm ùn tắc giao thông. “Sau 1 tuần thực hiện việc quy định kết thúc giờ học buổi chiều của khối học sinh trung học phổ thông vào 19h là chưa phù hợp”, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Thảo cho hay.

Sau khi xem xét đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo, ông Thảo đã đồng ý đề nghị điều chỉnh thời gian kết thúc giờ học buổi chiều của khối các trường Trung học phổ thông sau 18h, thay vì 19h như đợt điều chỉnh giờ học ngày 1-2. Tuy nhiên, giờ tan trường này vẫn muộn hơn trước kia 30 phút.

Ông Thảo giao Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn cụ thể các trường học mầm non, mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông thực hiện điều chỉnh giờ học tập theo quy định của UBND thành phố một cách linh hoạt với mục tiêu giãn mật độ giao thông trong giờ cao điểm.

Sở Giao thông - Vận tải, Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an Thành phố và các sở, ngành, quận huyện liên quan tiếp tục theo dõi việc triển khai thực hiện quyết định, đồng thời tổng hợp những khó khăn, vướng mắc, kịp thời báo cáo Thành phố để chỉ đạo giải quyết.

Trước đó, từ ngày 1-2, Hà Nội bắt đầu điều chỉnh giờ học, giờ làm trên địa bàn 12 quận, huyện. Tuy nhiên, sau 1 tuần thực hiện đổi giờ nhiều bất cập đã xảy ra. Đối tượng chịu ảnh hưởng lớn nhất là học sinh Trung học phổ thông và phụ huy học sinh vì thời gian vào học ca sáng từ 7h và tan học sau 19h.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên