Hải quan khu công nghiệp Sóng Thần: Chỉ tiêu tăng nhưng vẫn có khả năng hoàn thành kế hoạch

Cập nhật: 02-10-2013 | 00:00:00

Đó là thông tin do Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Khu công nghiệp Sóng Thần (TX.Dĩ An) Nguyễn Văn Minh cung cấp khi trao đổi về các giải pháp, kế hoạch công tác những tháng còn lại của năm 2013. Theo ông Minh, chỉ tiêu thu ngân sách của chi cục được điều chỉnh tăng từ 2.243 tỷ đồng lên 2.503 tỷ đồng năm 2013. Tăng trên 30% so cùng kỳ là nhiệm vụ vô cùng khó khăn, bởi trước tình hình suy thoái kinh tế kéo dài, nhiều doanh nghiệp phải ngừng sản xuất, sản lượng hàng hóa xuất nhập khẩu cũng sụt giảm…  

 Đại diện doanh nghiệp làm thủ tục tại Chi cục Hải quan KCN Sóng Thần

Trước nhiệm vụ nặng nề đó, Chi cục Hải quan Khu công nghiệp Sóng Thần đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể để có thể hoàn thành. Theo đó, chi cục phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh chủ động tìm hiểu, nắm bắt tình hình hoạt động của các doanh nghiệp, từ đó đề ra nhiều giải pháp tích cực, chủ động hỗ trợ, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động; kịp thời đề xuất, kiến nghị lên cấp trên những phản ánh, yêu cầu chính đáng của doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn, giải quyết các vướng mắc.

Ngoài ra, công tác cải cách , hiện đại hóa thủ tục hải quan cũng góp phần quan trọng để doanh nghiệp thông quan, giải phóng nhanh hàng hóa, tiết kiệm thời gian, chi phí. Từ những việc làm và lợi ích cụ thể đó mà nhiều doanh nghiệp đã chủ động tìm về Bình Dương đăng ký làm thủ tục. Ông Minh, nhấn mạnh: “Đến thời điểm này số thu ngân sách của Chi cục Hải quan Khu công nghiệp Sóng Thần đạt trên 1.900 tỷ đồng, bằng 60% kế hoạch cả năm. Với đà này chúng tôi có khả năng hoàn thành nhiệm vụ năm 2013. Kết quả này cũng cho thấy tình hình kinh tế trên địa bàn tỉnh cũng như cả nước đã có dấu hiệu khởi sắc”.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên