Hàng trăm công nhân nhập viện cấp cứu nghi ngộ độc thực phẩm 

Cập nhật: 09-03-2017 | 17:37:33

(BDO) Đến 16 giờ chiều 9-3, hàng trăm công nhân Công ty TNHH may mặc Inter Samil Vina, địa chỉ tại Khu công nghiệp Nam Tân Uyên, phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên vẫn đang được các bác sĩ phòng khám Đa khoa An Phước - Sài Gòn, phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên theo dõi, điều trị tích cực theo phác đồ dành cho các ca ngộ độc thực phẩm.

Công nhân đang được điều trị tích cực theo phác đồ nghi ngộ độc thực phẩm.

Theo các công nhân được cấp cứu tại phòng khám cho biết, sau buổi cơm trưa với khẩu phần ăn gồm: thịt gà, trứng kho, su hào xào, canh cải được khoảng 1 giờ khi công nhân vào ca làm việc thì đồng loạt xuất hiện các triệu chứng khó thở, nôn ói, nhiều trường hợp bị ngất xỉu. Ngay sau đó công ty Inter Samil đã huy động xe và các phòng đa khoa gần khu công nghiệp đến đưa các công nhân đi cấp cứu.

Theo bác sĩ Châu Ngọc Hồng, khoa Nội phòng khám đa khoa An Phước - Sài Gòn cho biết đã tiếp nhận hơn 100 ca, các công nhân nhập viện đều có các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm. "Đối với những ca nặng được chúng tôi truyền dịch, thở oxy, ca nặng có triệu chứng co giật được chuyển bệnh viện tuyến trên", bác sĩ Hồng nói.

Còn ông Đoàn Hồng Tươi, Phó Chủ tịch TX.Tân Uyên cho biết, qua xác minh Công ty Công ty TNHH Linh Tú có địa chỉ tại phường Bình Hoà, TX.Thuận An là đơn vị cung cấp khoảng 700 suất ăn cho công ty Inter Samil Vina.

 

Chiều cùng ngày, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Sở Y tế tỉnh đã tiến hành lấy mẫu thức ăn, mẫu bệnh phẩm để xác định nguyên nhân khiến công nhân nhập viện.

Minh Duy-Công Khanh

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1875
Quay lên trên