“Hành trình thứ 2 của lốp xe”

Cập nhật: 02-11-2019 | 09:21:41

Những chiếc lốp xe cũ kỹ tưởng chừng đã bỏ đi, nhưng lại được các bạn đoàn viên thanh niên TP.Thủ Dầu Một “khoác lên một bộ áo mới” tươm tất. “Hành trình thứ 2” của những chiếc lốp xe đã được những bàn tay khéo léo tạo thành những bồn hoa được đặt tại các công viên hay trở thành những dụng cụ trong các khu vui chơi của các em nhỏ.


Phường đoàn Hiệp Thành cùng Đoàn cơ sở Công an TP.Thủ Dầu Một khánh thành công trình “Công viên xanh” tại khu phố 8, phường Hiệp Thành, trao tặng những bồn hoa, khu vui chơi thiếu nhi được làm từ lốp xe cũ

Những năm gần đây, TP.Thủ Dầu Một đã và đang tập trung xây dựng, cải tạo các công viên, hoa viên từ quỹ đất công và một số trụ sở cũ của các cơ quan hành chính Nhà nước. Điều này đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân, giúp họ có nơi thư giãn, giải trí, luyện tập thể dục thể thao sau những giờ làm việc, đồng thời tạo mảng xanh cho thành phố. Để góp phần đồng hành cùng chính quyền địa phương chăm lo lợi ích thiết thực cho người dân, đoàn viên thanh niên các cơ sở Đoàn tại TP.Thủ Dầu Một đã hăng hái tham gia công trình thay áo cho lốp xe cũ đặt tại các công viên.

Để làm công trình này, vào những ngày cuối tuần đoàn viên thanh niên lại tập trung thu gom lốp xe, vệ sinh rồi tiến hành sơn vẽ lên đó những màu sắc bắt mắt, những hình ảnh dễ thương, kèm theo đó còn là những thông điệp bảo vệ môi trường ngắn gọn, súc tích. Không chỉ làm những bồn hoa xinh xắn, các bạn còn kỳ công thực hiện cả khu vui chơi cho trẻ em bằng lốp xe.

Một trong những đơn vị thực hiện hiệu quả công trình này phải kể đến Phường đoàn Hiệp Thành. Anh Lý Ngọc Minh, Bí thư Phường đoàn Hiệp Thành chia sẻ, mô hình “Công viên xanh - Công sở xanh, sạch, đẹp” của Phường đoàn Hiệp Thành được thực hiện từ việc lấy ý tưởng tái chế các lốp xe ô tô bỏ đi để gia công lắp ráp thành các bồn hoa, nhân vật hoạt hình và thiết kế một sân chơi đầy màu sắc cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư. Sau hơn 1 tháng triển khai thực hiện, các bạn đoàn viên trong phường và Đoàn cơ sở Công an thành phố đã tiến hành lắp ráp, sơn vẽ thực hiện đặt 9 bồn hoa nhân vật hoạt hình Minion bằng lốp xe đặt tại trụ sở UBND phường. Đồng thời, tại công viên khu phố 8, Phường đoàn đã tiến hành khánh thành 4 bồn hoa có gắn các khẩu hiệu tuyên truyền về bảo vệ môi trường và phòng chống ma túy; đặt 2 xích đu, 2 bập bênh và 2 cầu trượt (từ vỏ lốp xe) phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí cho các em thiếu nhi trên địa bàn dân cư. “Không chỉ mang lại niềm vui cho các em nhỏ, sân chơi này còn giúp tiết kiệm chi phí và góp phần bảo vệ môi trường”, anh Minh nói.

Anh Lê Tuấn Anh, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một cho biết, “Hành trình thứ 2 của lốp xe” là một cuộc thi do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, được tuổi trẻ thành phố thực hiện bằng những hoạt động làm bồn hoa, khu vui chơi cho trẻ em, tạo hình ảnh đẹp cho các công viên và mang đến cho thiếu nhi sân chơi bổ ích. Cùng với hoạt động này, thời gian qua tuổi trẻ thành phố cũng hưởng ứng cuộc thi “Thách thức để thay đổi” năm 2019, cũng như phong trào “Challenge for change” đang được các bạn trẻ thực hiện trên khắp thế giới cũng như ở Việt Nam.

Theo đó, các cơ sở Đoàn tại thành phố đã ra quân xóa điểm tập kết rác sai quy định, xóa mẫu quảng cáo, rao vặt trái phép trên trụ điện, trồng hoa vào các bồn cây xanh ven đường cùng hoạt động “Thay áo mới cho tường cũ” (vẽ trang trí lên các bức tường cũ với những thông điệp bảo vệ môi trường) rồi chụp lại ảnh trước và sau khi thay đổi; hay hoạt động “Đổi rác lấy quà tặng”… “Qua các hoạt động đã giúp chúng tôi đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân trên địa bàn nâng cao ý thức bảo vệ môi trường; tạo thành phong trào tự chủ, tự giác cùng với chính quyền địa phương thực hiện chỉnh trang khuôn viên, trồng hoa xây dựng cảnh quan môi trường công sở thân thiện, xanh - sạch - đẹp…”, anh Lê Tuấn Anh cho biết thêm.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên