HĐND tỉnh làm việc với UBND TX.Bến Cát về giải quyết phản ánh của cử tri

Cập nhật: 23-08-2023 | 19:13:21

(BDO) Chiều 23-8, ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với UBND TX.Bến Cát về việc giải quyết phản ánh của cử tri. 

Ông Nguyễn Văn Lộc phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Theo đó, cử tri có ý kiến như sau: “Một số hộ dân trên địa bàn xã Phú An, khi củng cố hồ sơ xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất thì được cơ quan có thẩm quyền yêu cầu cung cấp hợp đồng mua điện sinh hoạt lần đầu để làm cơ sở xác định mốc thời gian xây nhà. Người dân có liên hệ Điện lực Bến Cát và không được đơn vị cung cấp, gây bức xúc cho người dân”. Bên cạnh đó, một số ý kiến, kiến nghị của cử tri về việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất, xây dựng còn gặp nhiều khó khăn, bất cập…

Từ ý kiến của cử tri, UBND TX.Bến Cát đã quán triệt, chỉ đạo các ngành chức năng của thị xã và UBND các xã, phường có liên quan thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh về giải quyết các trường hợp xây dựng công trình trên đất nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân trước ngày 1-7-2024. 

Toàn cảnh buổi làm việc

Trong đó, thực hiện đúng nguyên tắc trong thi hành công vụ khi rà soát, củng cố hồ sơ xử lý vi phạm hành chính, tuyệt đối không gây khó khăn, phiền hà cho người dân. Đối với trường hợp của cử tri kiến nghị nêu trên, UBND TX.Bến Cát yêu cầu Phòng Tài nguyên và môi trường, UBND xã Phú An hướng dẫn, giải quyết cho người dân hợp tình, hợp lý.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Lộc đánh giá cao tinh thần giải quyết thỏa đáng các ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn của UBND thị xã. Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị, UBND TX.Bến Cát cần linh hoạt giải quyết thủ tục hành chính về đất đai, xây dựng cho nhân dân; đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách có hướng giải quyết có tình có lý; vận động, tuyên truyền các khu phố, ấp hỗ trợ nhân dân trong việc xác nhận các thủ tục liên quan đất đai, nhà ở. UBND thị xã cần tiếp tục rà soát các văn bản Trung ương và của tỉnh, từ đó kiến nghị cấp trên để sửa đổi những điểm chưa phù hợp với tình hình thực tế địa phương…

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên