HĐND TX. Bến Cát: Giám sát tình hình quản lý, chỉ đạo các điểm giữ trẻ ngoài công lập

Cập nhật: 21-05-2014 | 00:00:00

Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo TX.Bến Cát, hiện tại trên địa bàn có 6 trường mầm non tư thục, 37 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo đã được cấp phép, tăng 18 nhóm lớp so với năm học 2012-2013. Bên cạnh các cơ sở đã được cấp phép vẫn còn 37 cơ sở chưa được cấp phép. Theo đánh giá của Phòng Giáo dục và Đào tạo, đa số nhóm trẻ, lớp mẫu giáo chưa được cấp phép hoạt động tại các cơ sở thuê mướn, cải tạo sửa chữa từ nhà ở, cơ sở kinh doanh cũ nên không đúng quy cách, chưa đáp ứng yêu cầu chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non. Bên cạnh đó, việc trang bị các học phẩm, phương tiện nuôi dạy, đồ dùng đồ chơi tuy được quan tâm nhưng chưa đáp ứng yêu cầu. Mặt khác, đa số người giữ trẻ thiếu kỹ năng thực tế, một số chưa qua đào tạo... Việc hình thành các nhóm trẻ, mẫu giáo ngoài công lập góp phần rất lớn trong công tác xã hội hóa giáo dục, song vẫn còn tồn tại nhiều bất cập trong vấn đề dạy và học.

Tại buổi giám sát, Phòng Giáo dục và Đào tạo TX.Bến Cát kiến nghị cần xây dựng tại mỗi xã, phường ít nhất một trường mầm non đúng chuẩn để mầm non công lập thực sự đóng vai trò chủ đạo và định hướng cho sự hình thành và phát triển mầm non ngoài công lập. Qua đó, hạn chế số cơ sở giữ trẻ tư nhân tự phát.

T.NGUYỆT

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=277
Quay lên trên