Hỗ trợ một thai phụ khó khăn về quê sinh con

Cập nhật: 18-08-2021 | 13:36:00

(BDO) Ngày 18-8, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Bình Dương đã trao hỗ trợ đột xuất cho một thai phụ có hoàn cảnh khó khăn về quê chờ ngày sinh con.


Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh trao tiền hỗ trợ và tặng quà cho chị Loan trước khi được hỗ trợ xe đưa về quê

Trước đó, Hội CTĐ tỉnh đã nhận được thông tin về trường hợp chị Nguyễn Thị Ngọc Loan, tạm trú ở phường Thới Hòa, TX.Bến Cát có chồng mới mất vì Covid-19, hoàn cảnh hết sức khó khăn đang cần giúp đỡ về quê để chờ ngày sinh con và đưa tro cốt của chồng cùng về. Sau khi đề nghị Hội CTĐ TX.Bến Cát xác minh thông tin hoàn cảnh gia đình của chị, Hội CTĐ tỉnh đã quyết định hỗ trợ chị Loan 10 triệu đồng và tặng thêm một phần quà là các nhu yếu phẩm để chị và con có thêm điều kiện sinh hoạt khi về quê. 

Chị Loan chia sẻ, do ở quê không có việc làm ổn định nên vợ chồng chị đến Bình Dương làm công nhân. Không may, chồng chị bị nhiễm Covid-19 và đã mất vào ngày 6-8 vừa qua. Hiện tại, chị Loan đang mang thai gần 8 tháng và đang nuôi một con nhỏ 5 tuổi nên hoàn cảnh hết sức khó khăn. Trước khi lên xe về quê, chị Loan hết sức xúc động và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Hội CTĐ tỉnh đã hỗ trợ cho chị một phần chi phí để chuẩn bị cho kỳ sinh nở sắp tới, cũng như đã kết nối giúp chị đưa tro cốt của chồng mình về an nghỉ tại quê nhà.

Trước khi về quê, chị Loan cùng con 5 tuổi đã được test nhanh và có kết quả âm tính với Covid-19. Hội CTĐ tỉnh đã kết nối với câu lạc bộ Hỗ trợ thanh niên công nhân tỉnh hỗ trợ xe chở chị Loan đến địa bàn tiếp giáp với TP.Hồ Chí Minh. Sau đó, chị Loan sẽ được Hội CTĐ TP.Hồ Chí Minh hỗ trợ xe đưa về quê chồng ở huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp để chờ ngày sinh con.

Tin, ảnh: Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=605
Quay lên trên