Học lễ trước học võ sau!

Cập nhật: 09-04-2013 | 00:00:00

“Tiên học lễ, hậu học văn”, ai cũng quá biết điều này nhưng xem ra, ngày càng có nhiều người coi thường lễ nghĩa. Tình trạng học sinh nói tục, chửi thề ngày càng nặng nề khiến không ít người phải… nhăn mặt khi lỡ nghe và lo lắng sao con trẻ bây giờ ăn nói kinh khủng thế! Chưa hết, trên internet nhiều cư dân mạng cũng nói tục, quăng những câu rất… nặng tai khiến nhiều người khó chịu.

Thế nên, trong buổi đưa đón con đi học võ mới đây, người viết cũng như nhiều phụ huynh khác đang đứng chờ ở sân vận động rất đồng tình với cách dạy dỗ của thầy dạy võ cho con mình. Số là trong quá trình tập luyện, có một em võ sinh vô tình nói tục, chửi thề với bạn. Thầy giáo nghe được và đưa ra một hình phạt đối với em này. Khi em này hoàn tất… hình phạt, đứng lên với gương mặt nhăn nhó, mồ hôi đầm đìa, thầy nói với cả lớp: “Các em thấy đó để làm gương nhé. Với thầy, phải học lễ phép trước, học văn, võ thuật sau. Trong lớp của thầy, nhất định không có võ sinh nói tục, chửi thề. Em nào không bỏ được tật xấu này thì nghỉ đi, đừng học với thầy nữa”. Mấy chục võ sinh dạ ran sau lời dạy của thầy.

Tan buổi học, mẹ của võ sinh bị phạt nán lại nói lời cảm ơn thầy. Chị còn bắt con xin lỗi thầy lần nữa…

Đừng nghĩ những chuyện này là nhỏ nhặt! Những đứa trẻ như tờ giấy trắng, xấu tốt gì cũng nhiễm rất nhanh. Là người lớn, chúng ta cần sửa từng ly từng tí cho các em như thầy giáo dạy võ đáng kính này vậy…

HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=291
Quay lên trên