Hội Chữ thập đỏ phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một: Nòng cốt trong các hoạt động vì cộng đồng

Cập nhật: 20-09-2016 | 08:13:10

Xác định hoạt động nhân đạo vì cộng đồng là nhiệm vụ trọng tâm của công tác hội, trong những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một đã có nhiều hoạt động chăm lo, chia sẻ cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, giúp họ vươn lên xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Hội CTĐ phường Định Hòa phối hợp với CLB “Những người tình nguyện” trao tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khănẢnh: H.P 

Đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo

Trong những năm qua, Hội CTĐ phường Định Hòa đã triển khai và thực hiện có hiệu quả các công tác nhân đạo, góp phần quan trọng trong việc giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Các phong trào thi đua đã tạo nên dấu ấn rõ nét của tổ chức hội, như phong trào “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, phong trào vận động hiến máu tình nguyện... Chị Nguyễn Ngọc Thiên Kim, Chủ tịch Hội CTĐ phường Định Hòa cho biết: “Các hội viên trong hội luôn đoàn kết, không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động; phấn đấu để hội trở thành nhịp cầu kết nối các nhàhảo tâm đến với những hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các trường hợp khó khăn trên địa bàn”.

Bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, Hội CTĐ phường Định Hòa đã đạt được những kết quả tương đối toàn diện trên các lĩnh vực như tổ chức có hiệu quả hoạt động vận động nguồn lực, chăm sóc, trợ giúp các gia đình chính sách; tổ chức thăm hỏi tặng quà, khám chữa bệnh nhân đạo. Riêng cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” được hội triển khai sâu rộng, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên tham gia. Trong năm vừa qua, hội đã giúp đỡ nhiều người bị bệnh tật, người già neo đơn, trẻ mồ côi với tổng số tiền 27.600.000 đồng…

Ngoài ra, công tác cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo được triển khai sâu rộng, thu hút ngày càng nhiều các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tham gia đồng hành cùng tổ chức hội. Trong năm 2016, hội đã vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ cho 370 lượt người nghèo, khó khăn trên địa bàn phường với số tiền hơn 100 triệu đồng; tặng quà trung thu và học bổng cho các em học sinh nhân dịp năm học mới với số tiền gần 30 triệu đồng; thăm hỏi và tặng 70 phần quà cho những hộ gia đình có người bị ảnh hưởng chất độc da cam và hộ có hoàn cảnh khó khăn trị giá gần 20 triệu đồng… Hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân cũng được hội đẩy mạnh với nhiều hình thức như hưởng ứng các chiến dịch truyền thông phòng chống dịch bệnh, cải thiện môi trường sống…

Nhiều mô hình hiệu quả

Bên cạnh việc đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo hướng về cộng đồng, Hội CTĐ phường Định Hòa còn có nhiều mô hình, câu lạc bộ (CLB) hoạt động hiệu quả. Tiêu biểu là mô hình “Bếp ăn tình thương” của CLB Những người tình nguyện được thành lập và duy trì hoạt động từ năm 2008 đến nay. Vào mỗi sáng thứ bảy hàng tuần, CLB đều tiến hành nấu và phát 2.000 suất cơm, cháo, sữa miễn phí cho các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đây là hoạt động diễn ra thường xuyên và đều đặn, đã mang lại hiệu quả trong việc giúp đỡ các bệnh nhân nghèo và gia đình các bệnh nhân.

Với phương châm “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, những năm qua, bên cạnh “Bếp ăn tình thương”, Hội CTĐ phường còn duy trì thực hiện nhiều mô hình mới như trồng và sử dụng cây thuốc nam tại nhà; mô hình nuôi heo đất tiết kiệm của các chi hội; mô hình “Hũ gạo tình thương” giúp đỡ hàng tháng cho 6 hộ gia đình mỗi hộ 10kg gạo... Riêng đối với các mô hình giúp nhau làm kinh tế gia đình như xoay vòng vốn, trong năm 2016, hội thành lập 11 tổ xoay vòng vốn với 132 thành viên nhận xoay vòng với số vốn 365 triệu đồng… Chị Nguyễn Thị Lành, người dân khu phố 2 tâm sự: “Gia đình tôi là một trong những hộ nghèo của phường. Một mình phải nuôi hai con ăn học, kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn. Được Hội CTĐ giúp hỗ trợ về vốn, tôi đã mởquán buôn bán nhỏ, ổn định kinh tế. Hàng năm, hội còn tổ chức tặng quà và học bổng cho hai con tôi, giúp các cháu có thêm điều kiện để học tập…”.

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, Hội CTĐ phường Định Hòa sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao hiệu quả các hoạt động nhân đạo, từ thiện nhằm khẳng định vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo. Qua đó, hội cũng sẽ góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho những người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương, chung tay thực hiện chính sách an sinh xã hội, nhân đạo trên địa bàn.

 

 HỒNG PHƯƠNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên