Hội cựu chiến binh huyện Phú Giáo: Giúp nhau làm kinh tế giỏi, thoát nghèo

Cập nhật: 20-08-2012 | 00:00:00

Bằng nhiều hình thức như cho vay vốn, giúp cây con giống, tập huấn khuyến nông, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Phú Giáo đã giúp nhiều hội viên không chỉ thoát nghèo mà tỷ lệ khá giàu ngày càng nâng lên...

Trường hợp chị Trương Thị Bé, hội viên CCB ấp 5, xã Tân Hiệp là một trong những điển hình. Tâm sự với chúng tôi, chị cho biết, trong những năm chiến tranh chống Mỹ, chị làm giao liên, nuôi quân, tham gia du kích xã Vĩnh Hòa và Phước Sang. Sau ngày giải phóng, chị về Tân Hiệp sinh sống. Trước hoàn cảnh nghèo, thiếu trước hụt sau, năm 2002, chị được Hội Phụ nữ xã cho mượn bò, rồi được chi hội CCB ấp 5 cho mượn vốn, từ đây chị cố gắng làm và vươn lên thoát nghèo.

Trường hợp của chị Bé nằm trong rất nhiều trường hợp mà Hội CCB huyện Phú Giáo quan tâm giúp đỡ và thoát nghèo. Nói như ông Nguyễn Đức Tiền, Chủ tịch Hội CCB huyện Phú Giáo, đó là nhờ hội tích cực tuyên truyền vận động và đeo bám từ cơ sở. Ông cho biết đến nay, quỹ hỗ trợ vốn của hội lên đến 1,97 tỷ đồng. Với số tiền này, hội cũng đã giải quyết cho 224 lượt hội viên vay. Ngoài ra, hội cũng đã tiếp tục khai thác các nguồn vốn vay ưu đãi, chủ yếu là từ Ngân hàng Chính sách xã hội và vốn 120, tạo điều kiện cho 528 hội viên nghèo, cận nghèo vay với số tiền hơn 9 tỷ đồng. Điều đáng mừng là hầu hết hội viên vay vốn đã phát huy tốt hiệu quả đồng vốn để phát triển sản xuất, chăn nuôi và trả lãi đúng hạn.

Bên cạnh hỗ trợ vốn, hội còn động viên hội viên phát huy tính tự lực tự cường trong lao động sản xuất, hỗ trợ, giúp đỡ nhau để phát triển kinh tế gia đình. Nhờ vậy, nhiều tập thể, cá nhân không chỉ vươn lên làm giàu cho bản thân mà còn giúp đỡ đồng đội, người nghèo bằng vốn, tiền không lấy lãi hay cho mượn đất canh tác, giúp cây con giống từ 200 - 300 triệu đồng/năm. Từ đó, hộ khá, hộ giàu chiếm hơn 70% trong tổng số hội viên của hội và hội viên nghèo chỉ còn 2,5%.

ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên