Hội Kế hoạch hóa gia đình: Triển khai, đánh giá dự án JTF

Cập nhật: 18-02-2022 | 16:05:00

(BDO) Ngày 18-2, Hội Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) tỉnh tổ chức họp triển khai, đánh giá dự án “Quan hệ đối tác nhằm cung cấp thông tin và dịch vụ sức khoẻ sinh sản, sức khoẻ tình dục cho công nhân nhà máy” (gọi tắt là JTF) và một số nội dung chuẩn bị đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2027 (ảnh).

Tại cuộc họp, bác sĩ Vũ Thị Kim Tính, Chủ tịch Hội KHHGĐ tỉnh đã đánh giá kết quả thực hiện dự án JTF trong thời gian qua và triển khai các nội dung thực hiện dự án năm 2022. Dự án JTF do Nhật Bản tài trợ, được triển khai thực hiện tại Bình Dương trong thời gian 2 năm, từ tháng 4-2021 đến tháng 12-2022. Để thực hiện nội dung tổ chức các cuộc truyền thông nâng cao nhận thức và tạo nhu cầu tại cộng đồng vùng sâu, vùng xa của dự án này, Hội KHHGĐ tỉnh đã lựa chọn 2 địa bàn vùng xa là thị trấn Dầu Tiếng và xã Minh Tân (huyện Dầu Tiếng) cùng 2 địa bàn xung quanh công ty là xã Thái Hòa (TX.Tân Uyên) và phường Dĩ An (TP.Dĩ An) để tổ chức 12 cuộc truyền thông về chăm sóc sức khoẻ sinh sản, KHHGĐ. Hội KHHGĐ tỉnh sẽ phối hợp với các huyện, thị, thành hội tổ chức 9 chuyến cung cấp dịch vụ lưu động chăm sóc sức khoẻ sinh sản, KHHGĐ đến với nhân dân ở các địa phương vùng xa.

Ngoài ra, dự án còn thực hiện các nội dung, như: Tổ chức truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ lưu động tại nhà máy; cung cấp các biện pháp tránh thai miễn phí; thành lập và vận hành mô hình câu lạc bộ công nhân với sức khỏe sinh sản, KHHGĐ. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên thời gian qua, các nội dung của dự án triển khai chưa theo đúng thời gian đề ra. Vì vậy, các huyện, thị, thành hội và các công ty được chọn triển khai dự án cần tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nội dung, hoạt động còn lại của dự án, phù hợp với tình hình mới để hoàn thành các nội dung, chỉ tiêu dự án đề ra.

Dịp này, Hội KHHGĐ tỉnh đã triển khai một số nội dung chuẩn bị cho đại hội Hội KHHGĐ tỉnh nhiệm kỳ V, 2022-2027.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên