Hội nghị triển khai Chương trình hành động của MTTQ Việt Nam thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng

Cập nhật: 16-08-2021 | 12:15:34

(BDO) Ngày 16-8, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tổ chức hội nghị triển khai Chương trình hành động của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Đến dự và đồng chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư; đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch nước; đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. 


Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Bình Dương. Ảnh: Xuân Thi

Hội nghị được trực tuyến đến các tỉnh, thành trong cả nước. Tại điểm cầu Bình Dương, dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. 

Phát biểu khai mạc hội nghị, đại diện Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khẳng định: Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng diễn ra trong bối cảnh cả nước vừa tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội và chăm lo đời sống nhân dân. Do vậy, đây là hoạt động thiết thực nhằm tập hợp và phát huy sức mạnh tổng hợp của các thành viên, hội viên, đoàn viên và nhân dân; phát huy vai trò của mỗi tổ chức để phối hợp thống nhất hành động trong khối đại đoàn kết của MTTQ Việt Nam nhằm nhanh chóng đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống một cách thực chất, hiệu quả.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung nghiên cứu, quán triệt Chương trình hành động của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên nhằm thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng với 6 nhóm nội dung trọng tâm, gồm: Chủ động, tích cực xây dựng và nâng cao hiệu quả chương trình phối hợp hành động; phát huy tính sáng tạo của mỗi tổ chức để tập hợp các thành viên, hội viên, đoàn viên thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền vận động nhân dân;

tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức tập hợp quần chúng, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của hội viên, đoàn viên, cử tri và nhân dân để tổng hợp, phản ánh đến các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xem xét giải quyết, đáp ứng mong đợi của nhân dân, tăng cường đồng thuận xã hội; tăng cường triển khai thực hiện nhiệm vụ giám sát, phản biện xã hội, góp phần đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực và góp ý kiến xây dựng Đảng, Nhà nước trong sạch, vững mạnh; tiếp tục đổi mới tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Mặt trận, cán bộ đoàn, hội các cấp; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở gắn với địa bàn khu dân cư và tăng cường đoàn kết quốc tế, mở rộng các hoạt động đối ngoại nhân dân.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã nghe một số báo cáo tham luận của một số tổ chức thành viên, cá nhân và địa phương tiêu biểu trong việc đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đi vào cuộc sống.

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên