Hội thảo nâng cao hoạt động Chi hội người mù tỉnh năm 2013

Cập nhật: 03-12-2013 | 00:00:00

Hội Người mù tỉnh vừa tổ chức hội thảo nâng cao hơn nữa hoạt động chi hội người mù xã, phường, thị trấn năm 2013.

Hiện nay, toàn tỉnh có 806 người mù, trong đó có 746 hội viên. Phần lớn người mù đều đã cao tuổi, sống chung với gia đình, kinh tế khó khăn, đi lại hạn chế. Thời gian qua, được các cấp ủy, chính quyền quan tâm tạo điều kiện cho thành lập và hỗ trợ trong các hoạt động, nhiều chi hội đã phối hợp với các ban ngành của xã, phường, thị trấn triển khai thực hiện khá tốt việc chăm sóc đời sống hội viên như dạy nghề, tạo việc làm, hỗ trợ cho người mù vay vốn để phát triển kinh tế gia đình, thực hiện chính sách an sinh xã hội. Điển hình như Chi hội phường Lái Thiêu (TX.Thuận An), Chi hội xã Thanh Tuyền, xã An Lập (Dầu Tiếng)…

Hội thảo lần này nhằm tạo điều kiện cho các đại biểu tham dự cùng nêu ra các ý tưởng và vấn đề cần quan tâm trong thực tế tại địa phương để cùng phân tích, nghiên cứu, áp dụng, đồng thời để làm cơ sở đề xuất lên các cấp ủy, chính quyền quan tâm xem xét.

Hội thảo cũng đã thảo luận về nội dung và phương thức hoạt động của hội, trong đó tập trung đổi mới trong nhận thức, gắn kết với việc học tập ứng dụng tin học, đề ra các chương trình hoạt động chăm lo đời sống của hội viên người mù.

TÂM BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=249
Quay lên trên