Hội thảo tìm giải pháp phát triển giao thông công cộng

Cập nhật: 01-12-2015 | 16:15:38

(BDO) Sáng 1-12, Sở Giao thông-Vận tải Bình Dương phối hợp với Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (Jica), Hội nghiên cứu Giao thông Việt Nam (TSSV), Hiệp hội kỹ sư xây dựng Nhật Bản (JSCE) tổ chức Hội thảo tìm giải pháp phát triển giao thông công cộng ở các thành phố có quy mô trung bình tại Việt Nam - Nghiên cứu trường hợp của tỉnh Bình Dương.


Các đại biểu nghiên cứu tài liệu tìm giải pháp phát triển giao thông cho tỉnh Bình Dương

Tại đây, các đại biểu đã cùng nhau tìm hiểu các giải pháp ưu tiên giao thông công cộng và Quản lý nhu cầu giao thông; Chính sách vận tải hành khách công cộng tại Việt Nam; Dự án hợp tác kỹ thuật của Jica về phát triển vận tải khách công cộng ở tỉnh Bình Dương; Dự án BRT ở TP.Đà Nẵng.

Riêng Bình Dương đã được UBND tỉnh phê duyệt Quy hoạch phát triển hệ thống giao thông công cộng tỉnh đến năm 2025 với 20 tuyến xe buýt đang hoạt động. Trong đó, 10 tuyến nội tỉnh, 10 tuyến kết nối TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Phước. Trong 6 năm (2010-2015), lượng khách tham gia xe buýt có xu hướng giảm dần, từ 14 triệu người (2010) xuống còn 9,5 triệu người (2015). Phấn đấu trong thời gian tới, tỉnh sẽ hình thành mạng lưới xe buýt đô thị nhằm phục vụ nhu cầu đi lại tốt hơn. Bình Dương cũng đã quy hoạch 7 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài 200km kết nối Trung tâm TP.Thủ Dầu Một, Trung tâm TP.Mới với các tỉnh, thành lân cận.

Ông Trần Bá Luận, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải cho biết, hội thảo lần này là cơ hội tốt để các nhà hoạch định chính sách, các nhà quản lý, các cán bộ kỹ thuật Việt Nam nói chung, tỉnh Bình Dương nói riêng và Nhật Bản trao đổi, thảo luận về chính sách, kinh nghiệm trong phát triển và quản lý, vận hành hệ thống giao thông đô thị. Hội thảo cũng đã ghi nhận các giải pháp của các đại biểu để phát triển vận tải hành khách công cộng ở các thành phố hạng trung của Việt Nam, đặc biệt là tại tỉnh Bình Dương.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=662
Quay lên trên