Hội thi “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ thanh lịch”: Chung tay cải cách hành chính, xây dựng văn minh công sở

Cập nhật: 30-09-2016 | 22:42:23

Đoàn khối Các cơ quan tỉnh vừa phối hợp với Công đoàn viên chức tỉnh tổ chức hội thi “Cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) trẻ thanh lịch” khối các cơ quan tỉnh Bình Dương năm 2016. Hội thi đã tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích và là dịp để các CBCCVC trẻ khối cơ quan hiểu rõ hơn về vai trò, trách nhiệm trong việc chung tay cải cách thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền thân thiện, công sở văn minh, hiện đại.

Các thí sinh tham gia hội thi “Cán bộ, công chức, viên chức thanh lịch” năm 2016 khối cơ quan tỉnh. Ảnh: T.LÊ

Cuộc thi “CBCCVC trẻ thanh lịch” khối các cơ quan tỉnh Bình Dương năm 2016 vừa kết thúc nhưng dư âm về hội thi vẫn còn đọng lại trong tất cả các thí sinh cũng như nhiều khán giả tham dự. Vòng sơ khảo năm nay thu hút sự tham gia của 82 thí sinh. Ở vòng này, các thí sinh đã trải qua 3 phần thi là trắc nghiệm kiến thức với nội dung về Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, những vấn đề về cải cách hành chính...; thi tài năng và thi trình diễn thời trang công sở.

Hội thi được mở màn bằng phần thi trắc nghiệm kiến thức với nội dung về Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, những vấn đề về cải cách hành chính... Phần thi năng khiếu được thể hiện phong phú, đa dạng dưới nhiều thể loại. Ngoài những lời ca, điệu múa lúc ngọt ngào thướt tha, lúc sôi động trẻ trung, các thí sinh còn đem đến hội thi năm nay màn múa dân gian đương đại như một món ăn tinh thần phù hợp với xu hướng, nhu cầu thẩm mỹ của con người trong thời đại mới; những vở kịch bám sát vào nội dung văn minh công sở; những mẩu chuyện kể về tấm gương đạo đức của Bác Hồ... Qua các phần thể hiện này cho thấy, CBCCVC trẻ khối cơ quan tỉnh không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn xuất sắc trong những câu ca, điệu múa và tài năng. Phần thi trang phục công sở sinh động hơn với những bộ trang phục cách tân đa dạng từ quần tây, áo sơ mi, áo dài truyền thống cho đến những bộ đầm vest sang trọng nhưng trẻ trung, cá tính. Mỗi người một vẻ, nhưng đến với sân chơi này, CBCCVC bỗng trở nên đặc biệt, tự tin hơn, thể hiện hết nét duyên dáng rất riêng của mình.

Trong vòng 1 ngày tranh tài quyết liệt, 24 thí sinh nam nữ xuất sắc nhất đã được chọn vào vòng chung kết. Ở phần thi chung kết, các thí sinh đã trình diễn trang phục tự chọn; 10 thí sinh xuất sắc nhất đã được chọn trả lời hùng biện. Đây là phần thi thu hút mọi người và là điều mà Ban giám khảo và khán giả quan tâm nhất, bởi nét đẹp trí tuệ mới là giá trị cao nhất khẳng định vẻ đẹp hoàn mỹ của người phụ nữ. Nội dung bài hùng biện gắn chặt với cải cách hành chính, văn minh công sở. Trong đó, mỗi thí sinh tự chọn cho mình một chủ đề khác nhau. Có thí sinh chọn chủ đề về văn hóa khi sử dụng thang máy hay CBCCVC không sử dụng rượu bia trong giờ làm việc; về nụ cười công sở hay những nội dung về xây dựng thành phố thông minh... Bạn Lê Tuấn Anh, thí sinh đến từ Tỉnh đoàn Bình Dương cho rằng, việc thực hiện nét đẹp văn minh công sở bắt đầu từ những hành động nhỏ như văn hóa sử dụng thang máy nơi công cộng. “Hãy đặt mình vào vị trí của người khác để ứng xử một cách văn minh trong mái nhà chung là Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh cũng như ở bất kỳ một nơi công cộng nào khác”.

Anh Nguyễn Đức Duân, Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh cho biết, hội thi “CBCCVC trẻ thanh lịch” năm 2016 nhằm tạo điều kiện cho CBCCVC, đoàn viên thanh niên được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các sở ban ngành trong khối. Qua đó, góp phần tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của CBCCVC trẻ trong việc chung tay cải cách hành chính, xây dựng chính quyền thân thiện, công sở văn minh, hiện đại.

Kết quả cuộc thi, giải nhất thuộc về cặp đôi nam nữ Tống Xuân Trường (Ban Dân vận Tỉnh ủy) và Phạm Thị Minh Nguyệt (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội); giải nhì thuộc về 2 thí sinh đến từ Tỉnh đoàn Bình Dương là Lê Tuấn Anh và Nguyễn Thanh Thảo; giải ba thuộc về cặp đôi nam nữ thí sinh Lê Hoàng Anh (Cục Hải quan Bình Dương) và Mai Hạnh Phương (Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch). Ban tổ chức cũng trao 4 giải khuyến khích và các giải phụ cho các thí sinh.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên