Hội trại tòng quân 2016: Sẻ chia những tình cảm ấm áp

Cập nhật: 24-02-2016 | 08:54:02

Sáng 23-2, tất cả các địa phương trong tỉnh đã tổ chức Hội trại tòng quân năm 2016. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm sâu sắc của cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành các cấp đối với thanh niên trúng tuyển (TNTT) nghĩa vụ quân sự. Đồng thời việc tổ chức hội trại còn tạo sân chơi lành mạnh cho đoàn viên thanh niên nói chung và các TNTT trước ngày lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc thân yêu.

 Tại TP.Thủ Dầu Một:

 Thành đoàn phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự thành phố, Phòng Văn hóa Thông tin TP.Thủ Dầu Một tổ chức Hội trại tòng quân TP.Thủ Dầu Một năm 2016. Với chủ đề “Tuổi trẻ Thủ Dầu Một tự hào tiến bước dưới cờ Đảng quang vinh”, hội trại năm nay có 14 tiểu trại của 14 phường đã thu hút hàng trăm thanh niên tham gia, đặc biệt làtinh thần hào hứng của 294 TNTT nghĩa vụ quân sự. Các tiểu trại được mang tên các anh hùng liệt sĩ, có nhiều cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Điều này càng thôi thúc, khích lệ tinh thần của các chiến sĩ trẻ sẵn sàng đem sức trẻ của mình lên đường bảo vệ Tổ quốc.

 

 Đoàn viên thanh niên và TNTT chụp hình lưu niệm trước tiểu trại Phan Đình Giót

 Hội trại năm nay diễn ra với nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn, trong đó có những tiết mục mang nhiều ý nghĩa như: Thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu kiến thức về chủ quyền biển đảo Việt Nam, Luật Nghĩa vụ quân sự mới; tổ chức trò chơi vận động “Chúng tôi là tân binh”; “Vinh danh người chiến sĩ”, tổ chức “Sinh nhật hồng” cho TNTT nghĩa vụ quân sự có ngày sinh trong tháng 2… Bà Nguyễn Thu Cúc, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, Trưởng ban chỉ đạo hội trại cho biết: “Năm nay, hội trại có sự đầu tư chuẩn bị tốt cả về chất lượng và quy mô. Hội trại diễn ra với nhiều nội dung phong phú có chiều sâu, thiết thực. Đây thực sự là ngày hội của tuổi trẻ TP.Thủ Dầu Một, động viên TNTT tiếp nối truyền thống cha anh, hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc”.

 Tại TX. Bến Cát:

 Hội trại tòng quân với chủ đề “Tuổi trẻ giữ nước” đã được tổ chức tại Khu Di tích địa đạo Tam giác sắt. Hội trại gồm 10 tiểu trại, trong đó có 8 tiểu trại của 8 xã, phường với trên 300 đại biểu, trại sinh và 135 TNTT lên đường nhập ngũ. Không khí tại hội trại diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động như: Thi trại đẹp, các trò chơi dân gian; tuyên dương đảng viên trẻ, thanh niên tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân ngũ; tổ chức nói chuyện chủ đề truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tạo khí thế cho thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ.

 

 Ông Trương Tấn Dũng, Chủ tịch UBND TX.Bến Cát (áo trắng) động viên thanh niên trúng tuyển

Trong ngày diễn ra hội trại tòng quân, những lời gửi gắm, động viên chân tình của lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, TX.Bến Cát và các địa phương đã gửi đến từng TNTT. Lãnh đạo thị xã mong muốn TNTT phát huy truyền thống anh dũng kiên cường, niềm tự hào của quê hương TX.Bến Cát anh hùng, sớm hoàn thành nhiệm vụ, trở về phục vụ quê nhà, góp phần đưa quê hương TX.Bến Cát ngày càng phát triển vững mạnh.

 Tại TX.Thuận An:

 Hội trại tòng quân của TX.Thuận An khai mạc vào sáng 23-2, với hơn 500 đoàn viên thanh niên tham dự, trong đó có 250 TNTT. Với không khí rộn ràng, hội trại đã cổ vũ tinh thần cho thanh niên yên tâm lên đường làm nhiệm vụ. Với 10 tiểu trại và các hoạt động sôi nổi như: Thi dân vũ, thi trò chơi vận động, chương trình giao lưu văn nghệ đã giúp các bạn thanh niên làm quen với môi trường tập thể, chuẩn bị tốt tư tưởng, an tâm học tập và rèn luyện trong môi trường quân đội để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

 Lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể thị xã thăm các tiểu trại và chụp ảnh lưu niệm với các bạn đoàn viên thanh niên nhập ngũ

Hội trại tòng quân đã tạo dấu ấn khó quên cho thanh niên chuẩn bị nhập ngũ. Chờ đợi giờ phút lên đường, mỗi tân binh đều mang cảm xúc khác nhau nhưng tất cả cùng chung niềm vui và chí hướng, bởi với họ bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ thiêng liêng.

 Tại TX.Dĩ An:

 Hội trại được tổ chức tại trường Tiểu học Dĩ An, TX.Dĩ An với chủ đề“Theo bước chân anh hùng” đã mang lại tinh thần hăng hái, đoàn kết, vui tươi…

 

 Ông Nguyễn Thanh Phong, Chủ tịch UBND TX.Dĩ An thăm hỏi, động viên các cựu chiến binh và tân binh tại hội trại

Hội trại tòng quân của TX.Dĩ An năm nay có nhiều hoạt động và hình thức đa dạng hơn năm trước. Với 8 tiểu trại, các hoạt động của hội trại tòng quân tại TX.Dĩ An đã để lại những dấu ấn tốt đẹp trong lòng mỗi TNTT. Đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa nhằm động viên, khích lệ tinh thần 225 thanh niên ưu tú của TX.Dĩ An lên đường nhập ngũ. Đây cũng là những tình cảm của các cấp, các ngành của TX.Dĩ An tiếp thêm niềm tin để mỗi TNTT nỗ lực trong rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đạt được nhiều thành tích trong học tập, rèn luyện, tiếp tục phát huy truyền thống của cha anh để bảo vệ Tổ quốc.

 Tại TX.Tân Uyên:

 Ngay từ sáng sớm, TNTT nghĩa vụ quân sự và đoàn viên thanh niên đã đến dự lễ khai mạc Hội trại tòng quân năm 2016. Tham gia lễ khai mạc, các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ được xem phóng sự “Sống trong quân ngũ”; giao lưu, nói chuyện truyền thống và nghe tuyên truyền về biển đảo.

 

 Giao lưu, nói chuyện truyền thống tại Hội trại tòng quân TX.Tân Uyên năm 2016

Trong dịp này, thị xã đã tuyên dương 12 đảng viên trẻ và 50 đoàn viên thanh niên tình nguyện nhập ngũ năm 2016. Hội trại còn diễn ra phần thi Thiết kế bảng tin “Viết tiếp truyền thống vẻ vang 85 năm Đoàn TNCSHCM”, trò chơi vận động, thi Nhật ký người chiến sĩ “Tự hào người chiến sĩ Việt Nam”, tổ chức sinh nhật hồng cho thanh niên nhập ngũ có sinh nhật trong tháng 2 và sinh hoạt lửa trại.

Tại huyện Bắc Tân Uyên:

 Với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh”, Hội trại tòng quân năm 2016 huyện Bắc Tân Uyên đã diễn ra phấn khởi trong cờ, hoa được bài trí đẹp mắt ở các tiểu trại. Sau lễ khai mạc, các hoạt động của hội trại đã diễn ra sôi nổi như: Các trò chơi vận động, thi cắm hoa, thi “Rung chuông vàng”. Tối ngày 23- 2, Ban tổ chức hội trại còn tổ chức văn nghệ, tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu tình nguyện phục vụ trong quân đội và hội thi thời trang “Người lính trẻ thời đại Hồ Chí Minh”…

 

 Đoàn viên thanh niên xã Lạc An (huyện Bắc Tân Uyên) tham gia thi cắm hoa tại hội trại tòng quân năm 2016

 Tại huyện Phú Giáo:

 Hội trại tòng quân huyện Phú Giáo năm 2016 với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ thế hệ Hồ Chí Minh” đã được khai mạc trong không khí vui tươi, đoàn kết, hồ hởi tại khuôn viên Nhà Truyền thống huyện.

 

 Tham gia hội trại, các TNTT được hòa mình trong các hoạt động vui tươi, ý nghĩa

Hội trại tòng quân huyện Phú Giáo có 12 tiểu trại với trên 400 trại sinh, cùng sự tham gia đông đảo của các thân nhân các thanh niên nhập ngũ và nhân dân địa phương. Tất cả các tiểu trại đều được trang trí đẹp mắt, sắp đặt nhiều biểu tượng mang nhiều ý nghĩa; tên trại được đặt theo tên các anh hùng, danh nhân của đất nước như: Lê Lợi, Nguyễn Văn Trỗi, Nguyễn Chí Thanh, Võ Nguyên Giáp… Trong suốt quá trình tham gia hội trại, các thanh niên lên đường nhập ngũ cùng các trại sinh đã được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, phong phú như: Thi trang trí trại đẹp, trò chơi vận động, hội thi ẩm thực Việt Nam, thi báo tường, hội thi trưng bày phố hàng rong… Đặc biệt, hội trại có chương trình biểu diễn văn nghệ với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ thế hệ Hồ Chí Minh” và chương trình tuyên dương “Thanh niên tình nguyện nhập ngũ tiêu biểu năm 2016”.

Tại huyện Dầu Tiếng:

 Hội trại tòng quân mang chủ đề “Phát huy truyền thống quê hương anh hùng” huyện Dầu Tiếng năm 2016 đã được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện. Hàng trăm đoàn viên thanh niên của 12 xã, thị trấn trong huyện và các TNTT nghĩa vụ quân sự đã tham gia nhiều hoạt động của hội trại. Sau phần nghi thức khai mạc, Ban tổ chức hội trại đã tổ chức chấm điểm trại.

 

 Đoàn viên thanh niên và TNTT sinh hoạt văn nghệ sôi nổi

Theo đánh giá của Ban tổ chức Hội trại tòng quân huyện Dầu Tiếng, năm nay nhìn chung các tiểu trại của các xã, thị trấn đã có sự đầu tư quy mô hơn vì vậy đã tạo nên sự đa dạng, phong phú bảo đảm tính thẩm mỹ cao. Mỗi tiểu trại đều chọn tên một anh hùng liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng giải phóng dân tộc. Trong buổi chiều và tối ngày 23-2, các trại sinh đã tham gia nhiều hoạt động bổ ích như được tuyên truyền về biển đảo, Luật Nghĩa vụ quân sự 2015, tổ chức trò chơi vận động, phố hàng rong, chung kết hội thi nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng…

 Tại huyện Bàu Bàng:

 Sáng 23-2, nhiều tuyến dẫn tới Khu tượng đài chiến thắng Bàu Bàng rợp đỏ cờ hoa để chào đón các TNTT chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

 

 Thanh niên Bàu Bàng trong ngày hội lớn, lên đường bảo vệ Tổ quốc

Gần 8 giờ sáng, Hội trại tòng quân với chủ đề “Tuổi trẻ Bàu Bàng hướng về biển, đảo quê hương” chính thức khai mạc. Sau phần nghi thức trang trọng là phần hội vui tươi, trẻ trung đã cổ vũ tinh thần cho 145 TNTT; giúp họ cảm thấy yên tâm, phấn khởi với một tinh thần hăng hái lên đường làm nhiệm vụ.

Trong giờ phút trang trọng của buổi lễ khai mạc, ông Võ Thành Giàu, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo hội trại cho biết, phát huy truyền thống cha ông, lớp lớp thanh niên Bàu Bàng hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Và hội trại tòng quân hôm nay sẽ tiếp thêm sức mạnh cho thanh niên - những người con ưu tú của huyện nhà lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ chung của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta, trong đó có lực lượng đoàn viên thanh niên có vai trò hết sức quan trọng. Lãnh đạo huyện luôn tin tưởng và mong muốn thanh niên Bàu Bàng trúng tuyển lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2016 sẽ quyết tâm học tập, rèn luyện và cống hiến, xứng đáng với danh hiệu “anh bộ đội Cụ Hồ”, tiếp bước truyền thống vẻ vang của thế hệ cha anh đi trước, xứng danh là những người con của vùng đất Bàu Bàng anh hùng trong chiến đấu.

 NHÓM P.V CHÍNH TRỊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên