Hội trại tòng quân: Ngày càng đa dạng cả nội dung lẫn hình thức

Cập nhật: 23-03-2012 | 00:00:00

Năm 1994, mô hình “Hội trại giao quân” đã được Huyện đoàn Bến Cát thực hiện và phát huy tác dụng, sau đó nhân rộng ra và được đông đảo các tầng lớp nhân dân xem đây là ngày hội lớn của toàn dân. Hội trại không chỉ là địa điểm sinh hoạt cho thanh niên (TN) trúng tuyển mà còn là nơi để diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ, giáo dục chính trị cho TN.

Thông qua Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS), Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS), Đoàn TN các cấp, nên hội trại tòng quân ngày càng có ý nghĩa quan trọng trong các tầng lớp nhân dân. Hội trại tòng quân thực sự là dịp để các cấp, các ngành xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác quân sự quốc phòng, góp phần xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện.

 Tân binh nhận hoa trước lúc lên đường

Theo đánh giá của Hội đồng NVQS tỉnh, Hội trại tòng quân năm 2012 thực sự là sân chơi lành mạnh bổ ích của người dân, gia đình TN trúng tuyển và TN địa phương. Hội trại tập trung vào 3 nhóm nội dung gồm giáo dục truyền thống, tuyên truyền các gương điển hình tiên tiến, phổ biến Luật NVQS, tổ chức các hoạt động văn hóa giải trí và thi tài. Các hoạt động đều có sự đầu tư về chiều sâu như thi cắm trại, trang trí và chấm trại đẹp, hội thi biểu diễn văn nghệ về Đảng, Bác Hồ kính yêu, nói chuyện truyền thống, tặng quà cho TN nhập ngũ...

Cùng với các hoạt động của hội trại, Hội đồng NVQS các cấp đã làm tốt công tác tuyên truyền Luật NVQS, một số chế độ, chính sách khi thực hiện gia nhập quân đội và sau khi xuất ngũ. Những buổi giao lưu với gia đình TN tiêu biểu, TN đã hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương, nhằm khơi dậy truyền thống yêu nước, quyết tâm lên đường bảo vệ Tổ quốc. Những hoạt động này đã góp phần giáo dục lòng yêu nước, phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc, tạo sân chơi lành mạnh, nâng cao chất lượng tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội ở địa phương ngày càng phát triển. 

Tại Hội nghị rút kinh nghiệm Hội trại tòng quân đợt I, Đại tá Đậu Văn Nậm, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7 đánh giá cao tinh thần đoàn kết, đồng thuận của cấp ủy, chính quyền trong tỉnh Bình Dương. Đặc biệt, nội dung, chương trình hội trại khá phong phú, đa dạng và đạt được mục tiêu đã đề ra, trở thành ngày hội lớn của toàn dân. Tuy nhiên, để hội trại tòng quân trong những năm tiếp theo đạt kết quả cao, các đơn vị cần tổ chức chương trình giới thiệu một số đơn vị mà TN trúng tuyển để gia đình và tân binh an tâm về cuộc sống mới trong quân đội, nơi thao trường.

TRỊNH HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên