Người dân chờ đợi niềm tin

Cập nhật: 23-03-2012 | 00:00:00

Với phương châm “Nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, không nể nang, né tránh” nhằm tạo sự chuyển biến rõ rệt, khắc phục những hạn chế, yếu kém, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng... từ cách làm của Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI.

Gắn việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (Bí thư Chi bộ khu phố 6, phường Phú Mỹ (TX.TDM) Phạm Minh On)

 Qua hơn 80 năm hình thành và phát triển, Đảng ta không ngừng lớn mạnh, lãnh đạo đất nước đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Đội ngũ cán bộ, đảng viên từng bước trưởng thành và tiến bộ về nhiều mặt. Đa số cán bộ, đảng viên có ý thức rèn luyện, nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, được nhân dân tin tưởng.

Tuy nhiên, trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế, đã có bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên có những hành vi, tư tưởng sai lệch làm mất lòng tin nhân dân. Vì vậy, việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 là hết sức cần thiết và cấp bách.

Để nghị quyết đi vào cuộc sống, theo tôi cần cụ thể hóa bằng những chương trình cụ thể. Chẳng hạn tại chi bộ, phải đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xem đây là tiêu chí để bình xét chất lượng đảng viên cuối năm.  Song song đó, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, xem đây là cơ hội để giáo dục ngăn chặn những hành vi sai lệch của cán bộ, đảng viên. Khi tiến hành thực hiện, các cấp ủy Đảng cần tuyên truyền, giáo dục, vận động đảng viên chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước.

 Bản thân mỗi người phải nêu cao tinh thần phê và tự phê để xây dựng Đảng (Đảng viên trẻ Trần Mạnh Hà, học viên lớp K40 trường Chính trị tỉnh)

Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI nhìn nhận và đánh giá đúng thực trạng hiện nay, đó là bên cạnh những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, đâu đó vẫn còn một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, trong đó có những đảng viên giữ vị trí lãnh đạo, quản lý suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống. Nhiều vụ mà các phương tiện thông tin truyền thông nêu lên gần đây là những điển hình.

Là một đảng viên trẻ, đồng thời là một chiến sĩ lực lượng công an, tôi nhận thấy rằng Nghị quyết Trung ương 4 là vấn đề đáng quan tâm và quyết tâm thực hiện có hiệu quả để đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới.

Trong các nhóm giải pháp để xây dựng, chỉnh đốn Đảng hiện nay, tôi tâm đắc nhất với nhóm giải pháp về tự phê bình và phê bình, nêu cao tính tiên phong, gương mẫu của cấp trên. Đây là nhóm giải pháp quan trọng, đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu phải tự chấn chỉnh, làm gương để cấp dưới noi theo.

Để nghị quyết đi vào cuộc sống, với góc độ Đoàn thanh niên, chúng tôi sẽ xây dựng một chương trình thực hiện nghị quyết riêng; trong đó, chú trọng tuyên truyền sao cho phong phú, đa dạng, cụ thể sẽ tuyên truyền thông qua các kênh thông tin, bằng văn bản và lồng ghép trong các buổi sinh hoạt đoàn thể...

T.THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên