Hơn 100 chương trình hành động thiết thực dành cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 16-04-2016 | 09:24:48

 Thành lập từnăm 2013, đến nay, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ của tỉnh đã tổ chức hơn 100 chương trình hành động thiết thực dành cho TNCN, trong đó chú trọng đến hoạt động văn hóa văn nghệ, phục vụ đời sống tinh thần cho TNCN.

Trung tâm đã tổ chức chương trình sân chơi cuối tuần tại các chi hội TNCN, các nhà trọ, công ty với nội dung mừng sinh nhật tập thể, trò chơi dân gian, giao lưu văn nghệ, đáp ứng cơ bản về nhu cầu văn hóa tinh thần lành mạnh cho TNCN. Ngoài ra, trung tâm còn phối hợp cùng Đoàn thanh niên các huyện, thị, thành phố thành lập các điểm sinh hoạt đoàn viên xa quê, nhằm tập hợp TNCN trong doanh nghiệp tham gia các nội dung văn hóa, văn nghệ, thể thao. Nhiều mô hình “Thư viện điện tử lưu động”, “Nhà trọ văn hóa thanh niên” đã ra mắt và đi vào hoạt động, trong đó mô hình “Nhà trọ văn hóa thanh niên” của Công ty Tinh Vạn Hoa là nhà trọ được xây dựng, quản lý đúng theo quy định pháp luật; được trang bị tủ sách, tủ thuốc, sân chơi thể thao, thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia.

Song song đó, mô hình “Thư viện điện tử lưu động”, mỗi tháng 4 lần, thư viện đã mang sách, báo, tạp chí và 20 máy vi tính xách tay có kết nối internet đến cho thanh niên tại trung tâm văn hóa xã và trường học ở các huyện vùng sâu, vùng xa để mang tri thức, khoa học công nghệ đến tận nơi cho TNCN và nhân dân.

P.V 

Chia sẻ bài viết
Tags
Trung tâm

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên