Họp mặt lãnh sự đoàn và các cơ quan nước ngoài

Cập nhật: 10-01-2020 | 01:02:24

(BDO) Tối 9-1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức họp mặt Lãnh sự đoàn và các cơ quan nước ngoài. Tham gia buổi họp mặt có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các cơ quan ngoại giao Trung ương, đại diện Tổng lãnh sự quán, cơ quan Thương vụ và Hiệp hội doanh nghiệp các nước tại TP.HCM; đại diện các doanh nghiệp nước ngoài đang hoạt động tại Bình Dương.

  Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp đón Lãnh sự đoàn và đại diện các cơ quan nước ngoài đến dự buổi họp mặt. Ảnh: Quốc Chiến

 Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với Lãnh sự đoàn và đại diện các cơ quan nước ngoài đến dự buổi họp mặt. Ảnh: Quốc Chiến

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết trong bối cảnh tình hình kinh tế, chính trị thế giới và trong nước diễn biến phức tạp với nhiều cơ hội và thách thức đan xen, nhưng với tinh thần đoàn kết, năng động và nắm bắt kịp thời các cơ hội, năm 2019 Bình Dương đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, bảo đảm kinh tế tiếp tục đạt mức tăng trưởng cao với hầu hết các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả đối ngoại với nhiều hoạt động ngoại giao mang ý nghĩa quan trọng, trong đó Bình Dương đã đăng cai tổ chức thành công “Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á Horasis 2019”. Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng như hiện nay, tỉnh Bình Dương đã và đang đẩy mạnh hợp tác song phương và đa phương, đồng thời tăng cường các hoạt động giao lưu hợp tác trên nhiều lĩnh vực; góp phần tạo nền tảng và động lực trên bước đường hội nhập; hiện thực hóa mục tiêu trở thành một tỉnh công nghiệp, một đô thị thông minh và hiện đại; hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và hình thành môi trường thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp phát triển hiệu quả và thành công.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, một trong những yếu tố quan trọng giúp Bình Dương đạt được thành quả tốt đẹp trên lĩnh vực đối ngoại trong năm 2019 là nhờ sự hợp tác chặt chẽ, sự hỗ trợ nhiệt tình của các Lãnh sự quán, Cơ quan thương vụ, Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài trong việc quảng bá, cung cấp thông tin và giới thiệu để các nhà đầu tư và cộng đồng quốc tế biết về một tỉnh Bình Dương thân thiện, năng động trong quá trình phát triển; tạo cơ hội cho Bình Dương củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác với các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới vì mục tiêu phát triển bền vững.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên