Hủy phương án U22, đôn đội hạng nhất lên V-League 2013

Cập nhật: 13-12-2012 | 00:00:00

Hội nghị Ban Chấp hành VFF diễn ra sáng nay đưa ra phương án tổ chức V-League và giải hạng nhất mùa tới.

Ngoài các thành viên liên đoàn, Đại hội Ban Chấp hành VFF có sự tham dự của nhiều lãnh đạo VPF gồm Chủ tịch Võ Quốc Thắng, Tổng Giám đốc Phạm Ngọc Viễn, Trưởng giải V-League Trần Duy Ly, Trưởng giải hạng nhất Nguyễn Hữu Bàng.

 V-League 2013 sẽ gồm 12 đội và sẽ trở lại 14 đội vào năm 2014. Quyết định quan trọng của đại hội là thống nhất phương án đưa Đồng Nai - đội xếp thứ ba ở hạng nhất mùa trước sẽ lên chơi ở giải V-League 2013. Đề nghị “xin” ở lại thi đấu giải hạng nhất của CLB trẻ Hà Nội T&T - đội giành được quyền chơi V-League 2013 cũng được chấp thuận. Như vậy, ở mùa tới V-League sẽ gồm 12 đội, hạng nhất có 8 đội. Tuy vậy, đây là số lượng tạm thời trong thời và đại hội sớm thống nhất V-League 2014 sẽ trở lại với 14 CLB và giải hạng nhất là 10 CLB. Để đảm bảo con số này, trong mùa giải 2013, sẽ có một đội V-League xuống hạng và ở giải hạng nhất, 3 đội lên hạng và một đội xuống hạng. Các đội hạng nhì sẽ được lên hạng để lấp đủ số lượng của đội hạng nhất.

Giải hạng nhất 2013 có số lượng ít kỷ lục là 8 đội, đá vòng tròn hai lượt với 56 trận đấu với 14 lượt. Trả lời câu hỏi về việc số đội lên hạng quá nhiều sẽ ảnh hưởng lớn tới chất lượng giải, ông Viễn khẳng định phải chấp nhận điều này bởi đây là thời kỳ khó khăn và quá độ.

Trước đó, chính VPF rất tâm huyết với đề xuất U22 Việt Nam vào V-League 2013 và không có đội xuống hạng tại giải. Chủ tịch Võ Quốc Thắng cho biết: “Phương án này được đưa ra bởi VPF rất quan tâm tới đội trẻ quốc gia. Đồng thời, đề xuất này sẽ giảm bớt khó khăn cho các CLB”. Sau khi thảo luận, việc đưa U22 Việt Nam vào V-League không được Đại hội thông qua, dù vậy “đó chỉ là một trong ba phương án của VPF”, Tổng Giám đốc Phạm Ngọc Viễn cho biết.

Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn giải thích thêm: “Lãnh đạo Tổng cục đánh giá cao đề xuất đưa U22 Việt Nam vào giải vô địch quốc gia của VPF. Mục tiêu của VFF là phải trẻ hóa đội tuyển Việt Nam để tham gia Asian Cup và SEA Games Myanmar. Để đảm bảo điều này, các đội đẳng cấp cao hơn sẽ được lựa chọn làm đối thủ cho U22 Việt Nam trong các trận giao hữu”. Theo kế hoạch, U22 Việt Nam sẽ có khoảng 12-14 trận giao hữu quốc tế trước khi lên đường tới Myanmar dự SEA Games.

Tại đại hội, một quyết định quan trọng cũng được thông qua là đồng ý vụ chuyển nhượng CLB Khánh Hoà cho Hải Phòng. Tên Xi măng Vicem Hải Phòng sẽ được sử dụng cho mùa giải 2013. Tuy nhiên, việc mua bán CLB sẽ chỉ còn được diễn ra nốt mùa giải tới bởi VFF thống nhất không cho phép chuyển đổi phiên hiệu, hạng thi đấu, tên CLB thi đấu tại V-League và hạng nhất từ năm 2014 để đảm bảo phát triển lành mạnh của bóng đá Việt Nam.

Số lượng các đội của V-League và hạng nhất được thống nhất tại Đại hội Ban Chấp hành VFF sáng nay. Tuy nhiên, mọi sự cố có thể xảy ra giờ bóng lăn. Từ nay đến khai mạc giải, quy chế bóng đá chuyên nghiệp sẽ được áp dụng để xác định số lượng đội cụ thể và giải quyết các phát sinh xảy ra.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên