Huyện Dầu Tiếng: Nhiều chuyển biến trong “Làm theo Bác”

Cập nhật: 18-09-2013 | 00:00:00

Xác định việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (Chỉ thị 03), thời gian qua, Huyện ủy Dầu Tiếng đã tích cực lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc “Làm theo Bác”. 

Ông Trần Chí Thanh (thứ hai, từ trái sang), Bí thư Huyện ủy Dầu Tiếng trao giấy khen cho các điển hình tiên tiến học tập làm theo Bác

 Nhiều mô hình có hiệu quả

Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 03, huyện Dầu Tiếng đã xuất hiện nhiều mô hình tốt, cách làm hay, sáng tạo ở các cơ quan, đơn vị trong việc học tập và làm theo tấm gương của Bác. Đó là Huyện đoàn với mô hình “Trồng cây xanh”, gắn với phát động phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Theo Huyện đoàn Dầu Tiếng, đến nay các cơ sở Đoàn trực thuộc đã trồng mới 1.500 cây xanh các loại xung quanh các trụ sở hành chính huyện và các trường học, khu dân cư, các tuyến đường. Tại xã Định Hiệp, Đảng ủy xã đã chú trọng lãnh đạo thực hiện chỉ thị từ việc xây dựng kế hoạch học tập, tuyên truyền để cán bộ, đảng viên và quần chúng đẩy mạnh việc “Làm theo Bác”, xây dựng mô hình “Văn hóa công sở” gắn với thực hiện Quyết định 129/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về “Văn hóa giao tiếp nơi công sở trong các cơ quan hành chính Nhà nước”. Kết quả triển khai thực hiện cho thấy, cán bộ, công chức địa phương tích cực hưởng ứng thực hiện mô hình và chấp hành nghiêm chỉnh; cán bộ giao tiếp với dân luôn có thái độ hòa nhã, chu đáo, phối hợp giải quyết nhanh gọn những công việc liên quan đến việc của dân.

Bên cạnh đó, Kho bạc Nhà nước, Tòa án Nhân dân, Ủy ban MTTQ huyện đã triển khai các mô hình, phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật… Ông Nguyễn Mạnh Hồng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Dầu Tiếng cho biết, qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 03, cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện đã hưởng ứng tích cực, chủ động xây dựng kế hoạch học tập, làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, có tác động tích cực trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống; xuất hiện ngày càng nhiều những điển hình tiêu biểu trên mọi lĩnh vực đời sống.

Tuổi trẻ tích cực “Làm theo Bác”

Một trong những chuyển biến rõ nét qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 ở huyện Dầu Tiếng đó là tổ chức Đoàn Thanh niên từ huyện đến cơ sở đã duy trì công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phong trào “Làm theo Bác” gắn với cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh tham gia. Trong các năm 2011, 2012 và 2013, Huyện đoàn đã duy trì việc tổ chức tuyên dương gương điển hình tiên tiến, xuất sắc trong thực hiện học tập và làm theo Bác. Các cơ sở Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn huyện đã tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ thông qua các buổi sinh hoạt tập thể, dã ngoại du khảo về nguồn, đồng thời đẩy mạnh phong trào “Thanh niên làm kinh tế giỏi”, “Chung sức xây dựng nông thôn mới”…

Song song đó, các Đoàn trường THPT trên địa bàn huyện còn tổ chức sinh hoạt chuyên đề để giới thiệu nội dung về tư tưởng, tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh, qua đó giúp đoàn viên, thanh niên nâng cao nhận thức, trau dồi đạo đức, lối sống, có ý chí vươn lên trong cuộc sống.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên