Kết thúc Giải xe đạp toàn quốc mở rộng, Cúp Truyền hình An Giang 2014: Bình Dương xuất sắc vô địch đồng đội

Cập nhật: 21-07-2014 | 00:00:00

Sau 6 ngày tranh tài, giải đã khép lại sau chặng đua cuối, từ TP.Rạch Giá (Kiên Giang) đi TP.Long Xuyên (An Giang) dài 75km. Trước chặng đua này, danh hiệu Áo xanh 99,9% đã thuộc về Nguyễn Thị Thật; chỉ còn tranh chấp danh hiệu cá nhân Áo vàng chung cuộc và Vô địch đồng đội toàn giải. Tuy nhiên, với thời gian ít hơn cua rơ Nguyễn Thùy Dung của Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương (CTNMTBD) đến 26 giây, chỉ cần có mặt về đích cùng với Dung và các đối thủ tranh chấp thì Nguyễn Thị Thật (Gạo Hạt Ngọc Trời - GHNT) chắc chắn sẽ giành thêm danh hiệu Áo vàng chung cuộc.  

Các cua rơ và BHL Bình Dương trong niềm vui nhận cúp vô địch đồng đội toàn giải.

Trong khi đó, cuộc đua giành danh hiệu cao quý là vô địch đồng đội toàn giải lại hết sức gay cấn, do cả 4 đội CTNMTBD, GHNT, Đồng Tháp và Kazakhstan đều có cùng thông số thời gian, chỉ hơn kém nhau về chỉ số phụ là tổng hạng của các VĐV cùng đội cộng lại. Vì thế, nếu các cua rơ Bình Dương không có từ 1 - 2 VĐV về đích trong tốp đầu thì chắc chắn họ sẽ trắng tay tại giải lần này như mùa 2013.

Chính vì thế, trong chặng đua cuối này, các VĐV Bình Dương trong màu áo CTNMTBD và Công ty Đầu tư xây dựng Chánh Phú Hòa (thực chất là đội trẻ của CTNMTBD) phải hoàn thành cùng lúc 2 nhiệm vụ là liên tục tấn công để hỗ trợ Thùy Dung về đích chiến thắng chặng 6, bỏ xa Thị Thật lại phía sau với thời gian gần 20 giây để nhằm giật Áo vàng chung cuộc; đồng thời phải liên tục đeo bám, có từ 1 - 2 VĐV về đích trong tốp đầu để bảo vệ thành công vị trí dẫn đầu nội dung đồng đội toàn giải.

Cuối cùng, sau hàng loạt cuộc bứt phá, các VĐV An Giang và Đồng Tháp đều bắt kịp và kéo nhau về đích với tốp đông. Tại đích đến, Nguyễn Thị Thật rút quá xuất sắc để chiến thắng chặng 6 với thành tích 1 giờ 59’04”, tốc độ trung bình 37,794km/giờ; về hạng nhì và ba là Phạm Thị Thúy Liên (Imexpharm Đồng Tháp 1) và Võ Thị Phương Phi (CTNMTBD).

Với kết quả này, tay đua Nguyễn Thị Thật đã xuất sắc giành cú đúp là giải Áo xanh với 85 điểm và giành luôn Áo vàng chung cuộc khi có tổng thời gian ít nhất 11 giờ 22’28”, xếp từ hạng nhì đến hạng năm là Nguyễn Thùy Dung (hơn Áo vàng 26”), Phạn Thị Liễu (HGNT - hơn 34”), Võ Thị Phương Phi (hơn 35”) và Phạm Thị Thúy Liên (hơn 36”).

Với việc có nhiều VĐV giành thành tích tốt trong chặng cuối và bảng xếp hạng cá nhân chung cuộc, đội CTNMTBD đã xuất sắc giành cúp vô địch đồng đội của toàn giải nhờ hơn các đối thủ GHNT, Imexpharm Đồng Tháp 1 về chỉ số phụ là thành tích tổng hạng của các VĐV cộng lại. Đây là thành tích thuyết phục và xứng đáng cho nỗ lực không biết mệt mỏi của các cô gái Bình Dương trong suốt 6 chặng đua vừa qua.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=343
Quay lên trên