Khách du lịch Australia tiêu tiền nhiều nhất thế giới

Cập nhật: 01-10-2011 | 00:00:00

Cho dù bạn đang ở Manchester (Anh) hay đang leo núi ở phía Bắc Dakota (Mỹ) thì sẽ luôn có một người Australia làm bạn đồng hành. Người Australia rất thích đi du lịch và họ cũng tiêu khá nhiều tiền cho du lịch.

Kết quả từ cuộc khảo sát về ý định du lịch toàn cầu trong năm nay của hãng Visa cho biết, khách du lịch Australia tiêu tiền nhiều nhất cho du lịch. Mỗi chuyến đi, trung bình họ tiêu xài khoảng 3.636USD, nhiều gần gấp đôi so với mức trung bình của các du khách trên toàn cầu (chỉ khoảng 1.895USD).

  Mỹ, Anh và Nhật Bản là 3 điểm đến hấp dẫn nhất của khách du lịch trên toàn cầu.Trong đó, Vương quốc Anh là điểm đến ưa thích nhất của người Australia. Khoảng 1/3 số người được hỏi đều chọn nước Anh cho các dự định du lịch trong 2 năm tới.

Tỷ giá hối đoái cạnh tranh khiến Mỹ cũng được coi là một trong những điểm đến hấp dẫn trên toàn cầu. Hơn một nửa số người Australia được hỏi đều chọn Mỹ là nước thứ 2 họ muốn đến nhất.

Mặc dù thiên tai khắc nghiệt và nền kinh tế suy yếu, nhưng Nhật Bản vẫn nằm trong top 3 những điểm đến hấp dẫn trên toàn cầu, bên cạnh Mỹ và Anh. Người Hồng Kông vẫn đặc biệt ưa chuộng Nhật Bản. 50% du khách Hồng Kông nói rằng, họ có thể sẽ đến Nhật Bản trước năm 2014.

Cũng theo khảo sát từ hãng Visa, sau người Australia, người Arập Xê – út đứng thứ 2 về tiêu xài cho du lịch, với mức trung bình 3.129USD cho mỗi chuyến đi. Địa điểm ưa thích của người dân nước này là Ai Cập, Malaysia và Các tiểu vương quốc Arập Thống nhất.

Theo CNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=231
Quay lên trên