Khai mạc giải bóng đá quốc tế Navibank Cup 2011, B.BD - Chonburi: “Cá mập” đòi nợ ?

Cập nhật: 02-12-2011 | 00:00:00

16 giờ chiều nay (2-12), Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ ra quân thi đấu gặp CLB Chonburi đến từ Thái Lan trong khuôn khổ trận đấu mở màn giải bóng đá quốc tế Navibank Cup 2011. 

Philani (phải) và B.BD sẽ có trận đấu trên cơ trước Chonburi?

Chonburi là đối thủ không có gì xa lạ với người hâm mộ bóng đá Bình Dương cũng như bóng đá Việt Nam. Đội bóng có biệt danh “Cá mập xanh” này dù có tuổi đời rất non trẻ, mới được thành lập vào năm 1997 nhưng lại có bảng thành tích hết sức ấn tượng. Tham gia giải đấu cao nhất của Thái Lan từ năm 2006 (sau khi đoạt danh hiệu vô địch Pro League 2005), Chonburi nhanh chóng hòa nhập với giải đấu cao nhất là Thai-League khi đoạt hạng 8/12 đội tham dự. Để rồi ở mùa giải thứ hai góp mặt ở Thai-League, Chonburi đã gây ngỡ ngàng cho tất cả mọi người khi vượt qua 15 đội bóng khác, thẳng tiến một lèo đến cúp vô địch Thai-League 2007.

Sau chiến tích này, Chonburi chính thức trở thành một trong những “ông lớn” của bóng đá Thái Lan khi liên tiếp trong 3 mùa giải sau đó, Chonburi luôn kết thúc mùa bóng trong tốp 3 đội dẫn đầu (2 lần á quân, 1 lần hạng 3). Ngoài ra, Cá mập còn bổ sung được chiếc cúp FA Thái Lan năm 2010, 2 lần vào đến tứ kết AFC Cup (cúp C2 châu Á). Hiện tại, sau 26 vòng đấu, Chonburi đang xếp thứ nhì Thai-League 2011, kém đội đầu bảng là Buriram PEA nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Trong đội hình của Chonburi hiện tại có thể nói là dày đặc ngôi sao của bóng đá Thái (tương tự B.BD), nổi tiếng nhất là Suree Sukha (từng đá cho Manchester City), T.Chaiman (cựu cầu thủ Ngân hàng Đông Á), thủ môn Hathairattanakool, Arthit, Ekarphan... Ước tính sơ bộ, có đến 2/3 cầu thủ của Chonburi đã hoặc đang khoác áo các ĐTQG Thái Lan.

Cũng giống như Chonburi, đội bóng Bình Dương được tái thành lập vào năm 1997 sau khi chia cắt từ tỉnh Sông Bé. Mãi đến năm 2004, Becamex Bình Dương (B.BD) mới gia nhập giải đấu cao nhất Việt Nam (V-League) và nhanh chóng vươn lên trở thành một trong những thế lực thống trị bóng đá nước nhà. Tính đến nay, ngoài chiếc cúp Quốc gia, B.BD đã đoạt tất cả các danh hiệu cao quý nhất của bóng đá Việt Nam là V-League (2 lần vô địch, 2 lần á quân), Siêu cúp Việt Nam (2 lần) và đặc biệt là từng vào đến bán kết AFC Cup 2009 sau khi vượt qua chính Chonburi ở 2 lượt đấu trên sân nhà (2-0) và sân khách (hòa 2-2). Một điểm tương tự với Chonburi, B.BD đang là đội bóng sở hữu hơn 2/3 cầu thủ đã hoặc đang là tuyển thủ các ĐTQG Việt Nam. Vì thế, ở góc độ nào đó, cuộc đối đầu giữa B.BD và Chonburi giống như cuộc so tài không chính thức giữa các thế hệ tuyển thủ Việt Nam và Thái Lan.

Trong trận chiến này, Chonburi sẽ là đội quyết tâm giành chiến thắng hơn. Bởi, trong lịch sử đối đầu giữa B.BD và Chonburi, qua 4 lần gặp nhau, B.BD đã giành chiến thắng đến 3 trận (4-3 tại BTV Cup 2007, 3-1 tại BTV Cup 2010; 2-0 tại tứ kết lượt về AFC Cup 2009 và hòa 2-2 ở lượt đi tại Thái Lan). Mùa này, Chonburi khá mạnh khi vào đến tứ kết AFC Cup 2011, có nhiều ngoại binh chất lượng trong đội hình. Tuy nhiên, do Thai-League đang diễn ra, Chonburi đang chịu sự cạnh tranh khốc liệt của CLB Muang Thong (bằng điểm, tạm xếp thứ 3) và đội đầu bảng Buriram PEA nên “Cá mập” (sẽ gặp Quân đội Thái và Cảng Thái Lan vào ngày 3-12 và 7-12 tới) khó mà mang sang Navibank Cup lực lượng mạnh nhất. Như vậy, có rất nhiều khả năng Chonburi chẳng những không đòi được “nợ” mà còn dễ thua đậm trước dàn hảo thủ B.BD đang rất muốn chứng tỏ đẳng cấp của mình để được chọn vào danh sách chính thức thi đấu tại V-League 2012. Dự đoán: B.BD thắng 4-2.

CHÍ THANH
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=254
Quay lên trên