Khai trương Ngôi nhà thiện nguyện phục vụ cơm miễn phí cho người khó khăn

Cập nhật: 26-04-2021 | 17:15:36

(BDO) Ngày 26-4, Ngôi nhà thiện nguyện mang tên “Niềm An Vui” chính thức đi vào hoạt động tại địa chỉ số 444/13, đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một. Ngôi nhà sẽ mở cửa phục vụ cơm chay miễn phí vào buổi trưa từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần.


Chuẩn bị rau củ để chế biến món ăn phục vụ bà con khó khăn tại Ngôi nhà thiện nguyện Niềm An Vui

Anh Đống Hữu Đạt, Trưởng Ngôi nhà thiện nguyện Niềm An Vui, cho biết ngôi nhà là nơi hội tụ, chung sức của 13 nhóm thiện nguyện trên địa bàn tỉnh Bình Dương và tỉnh Bình Phước. Ý tưởng hình thành ngôi nhà nhằm tạo điều kiện cho bà con lao động nghèo, người bán vé số lẻ có nơi ăn uống thoải mái đã nhận được sự đồng tình cao của các nhóm thiện nguyện và những nhà hảo tâm. Nguồn lực tổ chức và nguyên liệu chế biến món ăn phục vụ hàng ngày đều do các nhóm thiện nguyện chung sức, vận động các nhà hảo tâm ủng hộ. 


Các đầu bếp rất vui khi chế biến món ăn vì được góp một phần chia sẻ với bà con khó khăn 


Ngoài những suất cơm miễn phí, ngôi nhà thiện nguyện còn tặng thêm nhiều phần quà cho những người khó khăn

Mỗi ngày, ngôi nhà phục vụ khoảng 300 suất cơm chay miễn phí; riêng ngày rằm và mùng 1 âm lịch hàng tháng ngôi nhà sẽ phục vụ 750 suất cơm. Ngoài phục vụ cho các đối tượng tại chỗ theo hình thức tự phục vụ, hàng ngày ngôi nhà còn phục vụ cơm cho các đối tượng khó khăn tại một số mái ấm trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. 


Bà con đến Ngôi nhà thiện nguyện Niềm An Vui ăn cơm miễn phí với tinh thần thoải mái

Trong ngày bắt đầu phục vụ chính thức, Ngôi nhà thiện nguyện Niềm An Vui đã vận động các nhà hảo tâm ủng hộ và trao tặng 1 xe lăn cho một người bán vé số đi lại khó khăn do ảnh hưởng sau khi bị tai biến; đồng thời gửi tặng 200 phần quà đến những người có hoàn cảnh khó khăn.

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1387
Quay lên trên