Khảo sát tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm dịp tết Giáp Ngọ 2014

Cập nhật: 13-01-2014 | 00:00:00

(BDO) Sáng 13-1, đoàn khảo sát tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) dịp tết Giáp Ngọ 2014  do Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh Mai Thị Dung, lãnh đạo Ban Pháp chế HĐND tỉnh phối hợp với các đơn vị Sở Công thương, Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn… đã đến khảo sát tại chợ Thủ Dầu Một, phường Phú Cường, TP.TDM.

 

Bà Mai Thị Dung (bìa phải) khảo sát tại chợ Thủ

Nội dung khảo sát nhằm đánh giá công tác quản lý Nhà nước về chất lượng VSATTP, thị trường, nhu cầu tiêu thụ hàng hóa, lương thực, việc thực hiện niêm yết giá… của tiểu thương tại đây. Đoàn đã tập trung vào các mặt hàng phục vụ tết như: trái cây, bánh mứt, thực phẩm khô, rau củ quả, thực phẩm tươi sống…

Theo đánh giá của bà Mai Thị Dung, hàng hóa phục vụ tết khá phong phú, đa dạng, các mặt hàng có niêm yết giá bán đầy đủ… Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng, đảm bảo VSATTP, các ngành chức năng cần tăng cường kiểm tra, giám sát xuất xứ, hạn sử dụng của hàng hóa, lấy mẫu thử để đánh giá đúng chất lượng thực phẩm có an toàn chưa để người tiêu dùng yên tâm… Bên cạnh đó, cần sắp xếp các ngành hàng khoa học hơn, bố trí bãi giữ xe, không cho xe vào chợ để việc mua bán thuận tiện, trật tự hơn.

Quỳnh Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên