Khắp nơi tổ chức “Đêm hội trăng rằm”

Cập nhật: 28-09-2015 | 08:54:58

Tối 26-9, UBND TX.Thuận An, Ban chỉ đạo các hoạt động Thanh thiếu nhi thị xã đã phối hợp tổ chức chương trình Tết Trung thu dành cho thiếu nhi với chủ đề “Sắc màu trung thu”. Tham dự đêm hội trung thu có hơn 2.000 em thiếu nhi. Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa, các em đã được nghe thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, thi trang trí lồng đèn đẹp và cộ đèn đẹp. Tại đêm hội còn diễn ra chương trình “Lồng đèn trao tay - Thắp sáng ước mơ” với 4.000 phần quà và lồng đèn do chính tay các bạn học sinh trên địa bàn thị xã tự làm để trao tặng các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em lang thang cơ nhỡ, học sinh các lớp học tình thương và thiếu nhi ở các khu nhà trọ trên địa bàn thị xã.

* Trước đó, tối 25-9, UBND TX.Bến Cát đã tổ chức “Đêm hội trăng rằm” dành cho các em thiếu nhi trên địa bàn thị xã. Tham dự đêm hội có hơn 1.300 cháu thiếu nhi. Đêm hội diễn ra với nhiều chương trình hấp dẫn, như: Múa lân - sư - rồng, biểu diễn văn nghệ, trao giải hội thi lồng đèn đẹp và trao quà trung thu. Theo đó, Ban tổ chức đã trao 70 phần quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn vui đón Tết Trung thu.

* Tối 26-9, tại Nhà thi đấu Quân đoàn 4 (TX.Dĩ An), Công đoàn Các khu công nghiệp Bình Dương đã tổ chức Đêm hội trung thu với chủ đề “Ánh trăng nghĩa tình” dành cho con đoàn viên công đoàn và công nhân lao động ở các công đoàn cơ sở trực thuộc. Đến với Đêm hội trung thu, các em được hòa mình vào không khí vui tươi của lễ hội và được tham gia các trò chơi, xem biểu diễn văn nghệ, múa lân - sư - rồng... Dịp này, Công đoàn Các khu công nghiệp Bình Dương đã trao 1.500 phần quà, mỗi phần trị giá 250.000 đồng, cho các em thiếu nhi là con đoàn viên công đoàn và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động…

* Tối 25-9, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh đã tổ chức chương trình trung thu với chủ đề “Đêm hội trăng rằm” cho con em công nhân trên địa bàn TX.Bến Cát. Tại đêm hội, các cháu đã được tham gia rước cộ đèn, thi lồng đèn đẹp, thưởng thức những tiết mục văn nghệ và được tặng quà. Dịp này, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh và các đơn vị tài trợ đã trao tặng gần 200 phần quà cho các cháu đang học tại trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ; trao tặng gần 300 phần quà là bánh trung thu cho con em công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn và trao tặng gần 100 phần quà là bút, tập vở cho học sinh là con công nhân.

Ông Lê Hải Long, Phó Bí thư Tỉnh đoàn tặng quà trung thu cho trẻ em - con công nhân lao động. Ảnh: H.LONG

* Tối cùng ngày, tại xã An Linh, UBND huyện Phú Giáo phối hợp với UBND xã An Linh tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho thiếu nhi. Tham dự đêm hội có khoảng 1.000 thiếu nhi xã An Linh và các xã lân cận. Dịp này, Ban tổ chức đã trao hơn 1.000 bánh trung thu cho các em thiếu nhi và trao 60 phần quà trung thu cho 60 em thiếu nhi là con em các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

* Tối 25-9, Công ty Cổ phần Bánh kẹo Bibica đóng tại Mỹ Phước, TX.Bến Cát phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức tặng 300 phần quà trung thu cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TX.Bến Cát. Theo đó, các cháu trường Mẫu giáo An Điền được trao tặng 210 phần quà và các cháu trường Mầm non 28 Tháng 7 Mỹ Phước được trao tặng 90 phần quà. Tổng giá trị số quà là 15 triệu đồng, do Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động Công ty Cổ phần Bibica Mỹ Phước tài trợ.

T.HIẾU - H.PHƯƠNG-T.THƯƠNG - T.THẢO - H.LONG - T.PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên