Khó cho Arsenal và AC Milan

Cập nhật: 18-02-2013 | 00:00:00

Arsenal tiếp Bayern Munich, AC Milan đón Barcelona – đó là hai cặp đấu đáng chú ý vòng 1/8 Champions League đêm 19 và 20-2. Đây có thể coi là hai trận “thư hùng” khá cân sức của những đội bóng hàng đầu châu Âu, hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Xét về tương quan lực lượng, hai đội chủ nhà có phần ''lép vế'' so với hai vị khách hùng mạnh.

Đội bóng thủ đô Luân Đôn Arsenal của “giáo sư” A. Wenger đang trong giai đoạn khó khăn nhất của mùa bóng và đối diện với viễn cảnh trắng tay tám năm liên tiếp và chỉ còn trông vào hy vọng mong manh ở mặt trận Champions League.

 Khó khăn ở phía trước đối với HLV A. Wenger   Vừa bị loại khỏi vòng 5 cúp FA bởi đội bóng hạng dưới Blackburn Rovers, HLV A. Wenger kêu gọi các cầu thủ của mình phải thể hiện bộ mặt khác hẳn trong trận tiếp Bayern Munich nếu không sẽ tiếp tục phải nếm mùi cay đắng. Đã hai năm liền, Arsenal bị loại ở vòng 1/8 và nay phải đối đầu với đội bóng mạnh nhất nước Đức, từng thắng 18/22 trận mùa bóng này và đang hướng tới chức vô địch quốc gia. Arsenal thì vừa bị loại ở vòng 5 cúp FA trong khi Bayern Munich vừa đá bại VfL Wolfsburg 2-0 và là chiến thắng thứ tư liên tiếp của “Hùm xám”. Chân sút xuất sắc Mario Mandzukic đã gia nhập đội ngũ các cầu thủ ghi bàn tốt nhất với 15 bàn thắng mùa này. Mandzukic sẽ xuất phát trong đội hình Bayern Munich trong chuyến làm khách trên sân Emirates của Arsenal. Rất khó đối với bất cứ đội bóng nào muốn đánh bại Bayern Munich vào thời điểm hiện nay. Tuy nhiên, với bản tính cẩn trọng, HLV của Bayern Munich Heynckes vẫn cho rằng, các cầu thủ Arsenal đã tìm được nhịp điệu quen thuộc của mình, khá sắc bén trên hàng công và không được đánh giá thấp đội bóng này.

Đội bóng nước Đức hoàn toàn có thể giành kết quả hoà có lợi trước trận lượt về trên sân nhà ngày 13-3 tới.

* Đội bóng bảy lần vô địch Champions League AC Milan sẽ gặp đối thủ quen thuộc Barcelona - đội bóng mà họ từng gặp ở vòng bảng và vòng tứ kết mùa bóng trước, trên sân San Siro. Với ngôi sao L. Messi trong đội hình, Barcelona được coi là đội bóng mạnh nhất châu Âu và thế giới hiện nay. AC Milan sẽ không có sự phục vụ của tân bình M. Balotelli vì cầu thủ này đã ra sân trong mầu áo Man City ba trận vòng bảng trước đó. Thiệt hại lớn nhất của đội bóng Italia là sự vắng mặt của ngôi sao Z. Ibrahimovic và tiền đạo người Brazil A. Pato do chấn thương. Hy vọng đội bóng xếp thứ ba Italia đánh bại Barcelona là không nhiều bởi thành tích vòng bảng của AC Milan là đáng thất vọng (đứng thứ hai sau đội bóng vô danh Malaga).

*Cầu thủ được trông đợi nhiều nhất trong trận Galatasaray – Schalke 04 chắc chắn là D. Drogba hiện vừa chuyển sang thi đấu cho đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ. Năm ngoái, D. Drogba đã góp công lớn cùng với Chelsea đoạt cúp Champions League sau khi đánh bại Bayern Munich bằng loạt đá luân lưu 11 m đầy căng thẳng. D. Drogba ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho Chelsea trong 90 phút thi đấu chính thức và sút thành công cú sút cuối cùng trong loạt đá luân lưu 11 m. Trận đấu giữa Galatasaray – Schalke 04 vì thế sẽ tăng phần hấp dẫn.

Theo Nhân Dân

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên