Khởi sắc nông thôn mới

Cập nhật: 05-12-2015 | 06:49:30

Ngay sau kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức các buổi gặp gỡ, tiếp xúc để báo cáo kết quả kỳ họp và lắng nghe ý kiến của cử tri. Tại các buổi tiếp xúc với đại biểu Quốc hội, đa số cử tri phản ánh những vấn đề dân sinh bức xúc, trong đó nhiều ý kiến tập trung vào giải pháp để hoàn thành chương trình Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), góp phần xây dựng Bình Dương trở thành thành phố văn minh, hiện đại trước năm 2020 theo lộ trình mà Nghị quyết Đảng bộ tỉnh đã đề ra. 

Xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn; tăng cường công tác quản lý môi trường; xử lý triệt để gian lận thương mại, hàng gian hàng giả nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; quan tâm vấn đề khám chữa bệnh cho người dân và vấn đề học hành của con em cử tri… là những nhóm vấn đề chính được cử tri phản ánh với đại biểu Quốc hội. Đây là những vấn đề tuy không mới so với các đợt tiếp xúc trước, nhưng lồng ghép trong những vấn đề “không mới” này là cách nhìn, cách nghĩ khác mà cử tri muốn gửi gắm là tìm giải pháp để địa phương sớm hoàn thành chương trình Quốc gia xây dựng NTM. Điều này thể hiện người dân đã ý thức được rằng, chương trình Quốc gia xây dựng NTM không chỉ góp phần đưa Bình Dương trở thành thành phố văn minh, hiện đại theo lộ trình đã đặt ra, mà còn góp phần giải quyết tốt các vấn đề dân sinh bức xúc.

Ý thức được tầm quan trọng của chương trình Quốc gia xây dựng NTM, trong thời gian qua các địa phương trong tỉnh đã có những nỗ lực rất lớn trong việc tuyên truyền, vận động người dân tập trung nguồn lực để hoàn thành từng tiêu chí của chương trình. Sau An Sơn (TX.Thuận An) và Bạch Đằng (TX.Tân Uyên) là hàng loạt các xã ở Dầu Tiếng, Phú Giáo hoàn thành 19 tiêu chí trong bộ tiêu chí Quốc gia xây dựng NTM.

Tính đến tháng 12-2015, huyện Dầu Tiếng đã có 9/11 xã hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng NTM theo quy định. 2 xã còn lại cũng đã hoàn thành từ 16 đến 17 tiêu chí và dự kiến sẽ hoàn thành các tiêu chí còn lại vào cuối năm nay. Với kết quả như vậy, tính đến thời điểm này huyện Dầu Tiếng đã cơ bản đạt đủ các tiêu chuẩn theo quy định để được công nhận là huyện NTM. Sau Dầu Tiếng, Phú Giáo sẽ là huyện thứ hai được công nhận là huyện NTM, bởi hiện tại Phú Giáo đã có 7/10 xã đạt 19 tiêu chí, 3 xã còn lại cũng đã đạt từ 10 - 14 tiêu chí và sẽ hoàn thành các tiêu chí còn lại trong thời gian tới. Riêng Bàu Bàng và Bắc Tân Uyên tuy mới triển khai chương trình nhưng kết quả mà các xã đạt được cũng rất phấn khởi bởi nhận được sự đồng thuận cao từ người dân, các ban ngành, đoàn thể và các đơn vị liên quan.

Xây dựng NTM là chương trình lớn, có ý nghĩa thiết thực, mang lại điều kiện sống tốt hơn cho người dân nông thôn nên được cả hệ thống chính trị cùng quan tâm. Bên cạnh nỗ lực của các địa phương là sự vào cuộc của các sở, ngành và các đơn vị liên quan. Tin rằng với sự vào cuộc đồng bộ như vậy, chương trình Quốc gia xây dựng NTM tại Bình Dương sẽ sớm về đích. Nông thôn khởi sắc là cơ sở vững chắc để Bình Dương trở thành thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình và đáng sống như Nghị quyết Đảng bộ tỉnh đã đề ra.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên