Không chủ quan với dịch bệnh

Cập nhật: 30-12-2020 | 08:12:19

 Trên tinh thần không không lơ là, chủ quan với dịch bệnh, mới đây Thủ tướng Chính phủ đã nhấn mạnh, việc phát triển kinh tế để giải quyết việc làm của người dân là rất quan trọng, nhưng nếu sa đà về kinh tế mà không chú ý dịch bệnh thì cái giá phải trả rất lớn. Tại Bình Dương, mặc dù hiện địa phương chưa có trường hợp nhiễm Covid-19, tuy nhiên lãnh đạo địa phương vẫn ý thức được nguy cơ dịch bệnh lây truyền từ các tỉnh, thành phố lân cận.

Chính vì vậy tỉnh tiếp tục đẩy mạnh hoạt động phòng, chống dịch bệnh với các giải pháp đồng bộ. Tỉnh chỉ đạo các địa phương thường xuyên cập nhật, theo dõi sát sao diễn biến dịch bệnh hàng ngày và thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Tỉnh ủy và UBND tỉnh. Các địa phương dự phòng các kịch bản, phương án ứng phó phù hợp; phát huy tối đa, hiệu quả phối hợp giữa các lực lượng trong kiểm soát dịch bệnh.

Việc kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19 đã và đang là một cú hích quan trọng giúp doanh nghiệp vượt qua thời kỳ khó khăn Covid-19 song doanh nghiệp vẫn xác định tâm thế “trường kỳ kháng chiến” với dịch bệnh. Bên cạnh việc tập trung rà soát môi trường bên trong và bên ngoài để phát triển năng lực của mình, các doanh nghiệp đều có sự chuẩn bị mô hình kinh doanh mới phù hợp với công tác phòng, chống dịch bệnh. Cùng với đó, doanh nghiệp vẫn tăng cường sự nhận diện rủi ro, đặc biệt duy trì các nhóm thông tin về dịch bệnh, quyết tâm cao để biến thông tin, dữ liệu liên quan đến dịch bệnh thành những hành động chính xác, nhanh chóng khi có sự cố.

Công tác truyền thông giáo dục, xây dựng ý thức cho nhân viên, người lao động được duy trì và đang phát huy hiệu quả. Những hoạt động vui chơi, giải trí tập trung đều hạn chế tổ chức trong dịp cuối năm mà chuyển sang các hình thức online, trực tuyến… nhằm hạn chế tình huống xấu nhất, phát huy thế chủ động trước những sự thay đổi và biến động, tận dụng tối đa cơ hội để trụ vững qua thời gian dịch bệnh.

 MY PHAN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên