Kích cầu tiêu dùng bằng những chương trình khuyến mại

Cập nhật: 08-10-2013 | 00:00:00

Trong thời điểm sức mua chậm do người tiêu dùng (NTD) thắt chặt chi tiêu, các doanh nghiệp (DN), nhà bán lẻ trên địa bàn tỉnh tiếp tục tăng cường các hoạt động khuyến mại, giảm giá, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Đây được xem như một động thái kích cầu toàn lực nhằm nâng sức mua trong những tháng cuối năm.

Người tiêu dùng hài lòng về các chương trình khuyến mại. Trong ảnh: Khách hàng mua sắm tại Siêu thị BigC Bình Dương

Nhằm kích cầu tiêu dùng và chia sẻ gánh nặng chi tiêu với người tiêu dùng (NTD), hiện các hoạt động nằm trong chương trình tháng khuyến mại đang tiếp tục được các doanh nghiệp (DN), nhà bán lẻ thuộc hệ thống Big C, Co.opMart, Metro, Vinatex trên địa bàn tỉnh triển khai, góp phần thúc đẩy sản xuất, duy trì tăng trưởng lĩnh vực thương mại - dịch vụ trên địa bàn tỉnh. Đây là dịp để các DN tăng cường quảng bá tiếp thị sản phẩm, nắm bắt thị hiếu tiêu dùng và khẳng định uy tín thương hiệu. Đồng thời, cũng là dịp để NTD có nhiều cơ hội lựa chọn và sử dụng các sản phẩm trong nước có chất lượng tốt và giá cả hợp lý, thực hiện chương trình hành động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Kéo dài trong tháng 9 và tháng 10, hệ thống VinatexMart có chương trình “Tưng bừng sinh nhật - trúng giải xe hơi” mừng kỷ niệm 12 năm thành lập với chương trình giảm giá lên tới 50% và các cơ hội trúng thưởng đặc biệt là xe ô tô trị giá gần 500 triệu đồng. Riêng trong “Ngày vàng hàng Việt” vào ngày 10-10 tới đây sẽ có những sản phẩm bán đồng giá chỉ 20.000 đồng.

Tại hệ thống điện máy Thiên Hòa, đang giảm giá đến 49% cho hơn 120.000 sản phẩm là hàng trưng bày, trầy xước, bỏ mẫu, hàng tồn kho… Ngoài ra, còn có rất nhiều chính sách ưu đãi khác cho NTD như ưu đãi mua 1 tặng 1, chính sách bán hàng theo khung hóa đơn, mua hàng online rẻ hơn đến 10%, mua hàng trả góp lãi suất 0%, ưu đãi thẻ thành viên Thiên Hòa, chính sách đặc biệt cho khách hàng thanh toán bằng thẻ Visa, Master ngân hàng bất kỳ đều được giảm thêm đến 20% và hàng ngàn quà tặng, ưu đãi hấp dẫn khác…

Tại hệ thống Co.opMat với chương trình “Thân thương dáng Việt”, siêu thị này đang có đến 5 chương trình khuyến mại lớn chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10) tới đây. Chương trình được kéo dài đến hết ngày 27-10-2013. Điểm nhấn là “Hội chợ đồ dùng và may mặc”, “Nội trợ duyên dáng - Bếp sáng, nhà xinh” sẽ bán hàng Mua 1 tặng 1, Mua 2 tặng 1 và giảm giá đến 50% cho hàng trăm sản phẩm thời trang, đồ dùng… Có đến 8 chương trình khuyến mại giảm giá đến 50% cho hơn 2.000 sản phẩm thiết yếu. Chương trình khuyến mại kép vừa “Tặng phiếu mua hàng vừa tặng điểm thưởng”, tại hệ thống Big C từ nay đến ngày 17-10. Ngoài ra, trong tuần lễ từ 1-10 đến 7-10, Big C tiếp tục mang đến cho các bà nội trợ những nguyên liệu cần thiết cho bữa ăn gia đình với hơn 200 mặt hàng khuyến mại gồm thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, đồ gia dụng... có mức giảm giá hấp dẫn từ 5 - 30%. Đây sẽ là cơ hội để các bà nội trợ đổi món cho gia đình, mang đến những bữa ăn thuần Việt thơm, ngon, tiết kiệm. Cùng với các chương trình khuyến mại thương mại phong phú nêu trên, các phiên chợ vui hàng Việt về nông thôn của các DN thuộc các lĩnh vực sản xuất, hàng tiêu dùng, du lịch đã ký kết tham gia với Sở Công Thương Bình Dương. Các chương trình bán hàng lưu động cũng tiếp tục được mở rộng nhằm tăng cường phân phối hàng hóa đến NTD tại các khu vực vùng sâu, vùng xa, các KCN trên địa bàn tỉnh.

Với chuỗi sự kiện khuyến mại đa dạng và phong phú như trên, các chương trình khuyến mại đã và đang trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại thiết thực và là yếu tố quan trọng trong kế hoạch thực hiện chương trình hành động của các cấp về cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Đại diện Co.opMart cho biết, tổng kết tháng khuyến mại “Tự hào hàng Việt 2013”, doanh số bán hàng của các đơn vị bán lẻ thuộc Saigon Co.op đã đạt mức tăng trưởng hơn 60% so với ngày thường. Doanh số tăng chủ yếu tập trung vào các sản phẩm khuyến mại thuộc các ngành hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ và hóa phẩm. Trong tháng 10, hệ thống Co.opmart kỳ vọng sức mua cũng sẽ tăng tối thiểu khoảng 50% so với ngày thường nhờ vào chương trình khuyến mại này.

Các chương trình khuyến mại đang được các DN, nhà bán lẻ tổ chức trong tình hình kinh tế tiếp tục còn gặp nhiều khó khăn, NTD đang thắt chặt chi tiêu, DN còn chịu nhiều sức ép cạnh tranh nhưng với sự chủ động của chính quyền các cấp và các địa phương, sự năng động sáng tạo của cộng đồng DN và sự tích cực ủng hộ hàng Việt của NTD, các chương trình khuyến mại được kỳ vọng sẽ mang lại kết quả kinh doanh tốt cho DN cũng như sự hài lòng cho NTD.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=253
Quay lên trên