Kiên trì, kiên định mục tiêu đổi mới

Cập nhật: 02-02-2024 | 08:21:33

Trong không khí hân hoan chuẩn bị chào đón năm mới Giáp Thìn 2024, hôm nay (2-2), Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức họp mặt kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2024). Bên cạnh tôn vinh chặng đường 94 năm đồng hành cùng dân tộc vẻ vang của Đảng, buổi họp mặt còn là dịp để nhìn lại kết quả quá trình thực hiện đổi mới đất nước do Đảng khởi xướng và lãnh đạo, đặc biệt là sự phát triển của Bình Dương sau 27 năm vận dụng linh hoạt các chủ trương, đường lối đổi mới của Đảng vào tình hình thực tiễn của địa phương.

Nhìn lại chặng đường 94 năm vẻ vang của Đảng, trong bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: “Ở Việt Nam, không có một lực lượng chính trị nào khác, ngoài Đảng Cộng sản Việt Nam có đủ bản lĩnh, trí tuệ, kinh nghiệm, uy tín và khả năng lãnh đạo đất nước vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đưa sự nghiệp cách mạng của dân tộc ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác”. Cũng trong bài viết này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng “Không chờ đến khi kinh tế đạt tới trình độ phát triển cao rồi mới thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội; càng không “hy sinh” tiến bộ và công bằng xã hội để chạy theo tăng trưởng kinh tế đơn thuần”.

Thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, cùng cả nước Bình Dương đã đạt được những thành tựu rất đáng tự hào. Đặc biệt, trong 27 năm xây dựng và phát triển kể từ ngày thành lập vào năm 1997, từ một tỉnh thuần nông, Bình Dương đã có bước phát triển nhảy vọt để trở thành một tỉnh công nghiệp điển hình. Từ một tỉnh nông thôn, Bình Dương đã vượt lên với mô hình khu công nghiệp, dịch vụ, đô thị trải đều khắp các huyện, thị, thành phố với tỷ lệ đô thị hóa đứng đầu cả nước. Từ một tỉnh mà số hộ nghèo còn cao, Bình Dương đã vươn lên đạt mức thu nhập bình quân đầu người cao nhất nước… Thành tựu đạt được của Bình Dương không chỉ góp phần cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người dân trong tỉnh, mà còn giúp hàng trăm ngàn công nhân lao động khắp mọi vùng miền trong nước có công ăn, việc làm ổn định với mức thu nhập cao hơn ở quê nhà.

Những thành tựu có ý nghĩa to lớn mà Bình Dương đạt được trong quá trình đổi mới là sản phẩm kết tinh của sức sáng tạo, là sự vận dụng linh hoạt đường lối đổi mới của Đảng vào lợi thế của địa phương, là kết quả của cả một quá trình nỗ lực phấn đấu bền bỉ, liên tục của lãnh đạo tỉnh qua nhiều nhiệm kỳ. Những thành tựu đó của Bình Dương được các nhà khoa học, chuyên gia kinh tế đánh giá cao và chọn lựa là mô hình điển hình để nghiên cứu nâng lên tầm lý luận của quá trình đổi mới đất nước. Thông qua mô hình phát triển của Bình Dương, các nhà khoa học có đầy đủ cơ sở để tiếp tục khẳng định đường lối đổi mới của Đảng là hoàn toàn đúng đắn, từ đó giúp nhân dân cả nước kiên trì, kiên định với mục tiêu đổi mới.

Cả nước đang từng bừng chào đón Xuân Giáp Thìn, kỷ niệm ngày thành lập Đảng 3-2-2024 là dịp khơi dậy niềm tự hào về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, dân tộc Việt Nam anh hùng; từ đó tăng cường niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng về tương lai tươi sáng của đất nước, dân tộc.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên