Trao yêu thương, gieo mơ ước

Cập nhật: 30-01-2024 | 08:09:16

Mùa xuân, mùa của yêu thương và ước vọng, mùa trao gửi, sẻ chia tình cảm của bất kỳ ai. Và, cứ mỗi độ xuân về, tết đến, trên mảnh đất hội tụ, nặng nghĩa tình Bình Dương, hoạt động thiện nguyện, chăm lo cho gia đình chính sách, đối tượng hộ nghèo, công nhân lao động, trẻ em hoàn cảnh khó khăn… diễn ra rộng khắp. Mang đến cho các đối tượng những món quà xuân chan chứa yêu thương cũng chính là gieo vào lòng họ những ước mơ đời thường giản dị nhất có thể.

Đã thành truyền thống bấy lâu, trong những tuần qua, lãnh đạo tỉnh, các cấp, ngành, địa phương, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn liên tục có những chuyến thăm, tặng quà, động viên các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, hộ nghèo, người lao động nghèo, trẻ em không may mắn… Những món quà xuân, từ hiện kim đến hiện vật có thể chưa nhiều nhưng trên hết là sự chăm lo, quan tâm, sẻ chia của Bình Dương trách nhiệm, nghĩa tình.

Hành trình xuân với trẻ em nghèo, lễ hội xuân hồng, chuyến xe đoàn tụ, bữa cơm cuối năm, xuân với biên giới, hải đảo… thật khó kể hết sự kiện, hoạt động nghĩa tình, thiện nguyện mà Bình Dương đã tổ chức trước mỗi dịp tết đến. Bằng trách nhiệm của các cấp, các ngành, doanh nghiệp, bằng tình cảm của người dân, hàng chục ngàn phần quà xuân đã và đang trao gửi đến những đối tượng cần được chăm lo.

Bình Dương, mảnh đất năng động, phát triển, nơi có cả triệu công nhân lao động xa quê gắn bó, góp sức dựng xây. Trao gửi quà xuân cho công nhân lao động để họ mang theo cả yêu thương của Bình Dương về với quê hương, bản quán, lan tỏa nghĩa tình. Rồi sau những ngày xuân ấm áp bên gia đình, họ lại trở lại với Bình Dương để gắn bó, chung sức dựng xây. Không chỉ lo cho người về quê đón tết, người ở lại trong những ngày xuân trên mảnh đất Bình Dương cũng không đến nổi chạnh lòng. Quà xuân, tình cảm của người Bình Dương đã đến với nhiều khu nhà trọ tại nhiều địa phương trong toàn tỉnh. Có thể chưa được đủ đầy, nhưng trách nhiệm, tình cảm của các cấp ngành, đoàn thể, người dân Bình Dương đã sưởi ấm lòng người xa quê trong mùa xuân mới.

Xuân yêu thương dệt xây bao niềm mơ ước. Bằng sự quan tâm, sẻ chia của các cấp, các ngành, đoàn thể, doanh nghiệp trên địa bàn, những hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động nghèo, trẻ em không may mắn… hẳn rằng rất trân trọng. Và đó cũng chính là động lực để họ vươn lên trong cuộc sống, dệt ước mơ về một ngày mai tốt đẹp, đủ đầy hơn.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=408
Quay lên trên