Xuân thắm đượm nghĩa tình

Cập nhật: 26-01-2024 | 08:20:25

Trong những năm qua, cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, tổ chức chính trị, xã hội các cấp luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội. Trong đó, bằng nhiều nguồn lực, lãnh đạo tỉnh và cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm đã có nhiều hoạt động chăm lo tết cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo về vật chất lẫn tinh thần.

 Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần, những chuyến thăm và tặng quà càng như thêm hối hả. Không chỉ các cấp ủy Đảng, chính quyền từ tỉnh đến các địa phương mà nhiều đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm đang tích cực chuyển quà tết đến các đối tượng. Họ là đối tượng chính sách, người nghèo, công nhân xa quê, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già cô đơn, trẻ em mồ côi đang sống ở các trung tâm bảo trợ, trung tâm nuôi dưỡng… Nghĩa cử đó là tình cảm chân thành nhất, làm ấm áp lòng người, giúp những người kém may mắn, bất hạnh có thêm niềm vui và nghị lực để vượt qua khó khăn của cuộc sống. Và, trong những ngày đón xuân mới, nghĩa cử đó lại càng thêm có ý nghĩa đối với họ. Cùng với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể xã hội, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm cũng đã chung tay chăm lo tết cho người nghèo, công nhân đón tết xa quê và với cả công nhân xa quê về nhà ăn tết với nhiều hình thức đa dạng, phong phú và thiết thực. Mỗi một phần quà và lời động viên đã góp phần giúp người nghèo có thêm niềm vui; một tấm vé xe, những chuyến xe xuân miễn phí cho công nhân xa quê về sum họp gia đình sau bao ngày tháng miệt mài với công việc, mang nghĩa tình đáng trân trọng.

Những ngày này, khắp nơi trên địa bàn tỉnh diễn ra các hoạt động chung tay chăm lo tết cho gia đình chính sách, người nghèo với nhiều hình thức phù hợp, thiết thực. Các địa phương trong tỉnh đã triển khai sâu rộng các phong trào, các cuộc vận động, thu hút ngày càng nhiều cơ quan, tổ chức, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng các tầng lớp nhân dân... chung tay chăm lo tết cho các đối tượng chính sách, người nghèo. Có thể nói, Bình Dương là một trong những địa phương điển hình trong cả nước trong thời gian qua đã có sự quan tâm hỗ trợ, chăm lo cho đời sống các đối tượng chính sách, người nghèo, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán. Với sự quan tâm, chăm lo chu đáo, kịp thời của tỉnh, các gia đình chính sách, người nghèo có thêm điều kiện đón tết vui xuân đầm ấm và thắm đượm nghĩa tình.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên