Mở rộng ngoại giao, tăng cường hợp tác

Cập nhật: 24-01-2024 | 08:18:59

Nỗ lực tự thân trên đường xây dựng và phát triển, hội nhập, từ nhiều năm qua được Bình Dương thể hiện mạnh mẽ, mang lại hiệu quả cao. Cùng với việc phát huy nội lực, Bình Dương cũng không ngừng mở rộng ngoại giao, tận dụng cơ hội, nguồn lực từ các bộ, ngành, tổ chức kinh tế trong nước cũng như đối tác quốc tế phục vụ cho tiến trình phát triển, hướng tới xây dựng tỉnh nhà ngày càng văn minh, thông minh, hiện đại.

Thông qua sự hỗ trợ của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán, các đại sứ, thương vụ, tham tán thương mại… của Việt Nam ở nước ngoài, Bình Dương đã có thêm những “nhịp cầu” để giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, lợi thế, chiến lược phát triển của địa phương đến với đối tác, nhà đầu tư quốc tế. Cũng chính từ “nhịp cầu” hữu hiệu đó, các đối tác, nhà đầu tư tại nhiều quốc gia đến với Bình Dương ngày một nhiều hơn, tăng cường hợp tác, đầu tư, mang đến nguồn lực mạnh, từ chất xám, kỹ thuật, công nghệ, vốn liếng, hỗ trợ tích cực cho tỉnh nhà phát triển nhanh, mạnh, bền vững hơn.

Chỉ trong năm 2023, rất nhiều hội nghị, hội thảo, diễn đàn xúc tiến đầu tư, thương mại quốc tế tổ chức thành công tại Bình Dương nhận được sự hỗ trợ tích cực của các cơ quan ngoại giao cũng như các đại sứ, tham tán thương mại của Việt Nam ở nước ngoài. Cùng với việc tổ chức tại địa phương, các đoàn lãnh đạo của tỉnh đã chủ động đến với các đối tác, tìm hiểu, ký kết hợp tác trên nhiều lĩnh vực kinh tế tại các quốc gia cũng nhận được sự hỗ trợ, kết nối hiệu quả từ các cơ quan ngoại giao.

 Bình Dương hiện đã ký kết hợp tác với nhiều địa phương tại các quốc gia, đồng thời cũng đã trở thành thành viên chính thức của nhiều tổ chức, diễn đàn kinh tế uy tín, thu hút mạnh nguồn lực, dòng vốn đầu tư cũng chính là minh chứng cho việc mở rộng ngoại giao, tăng cường hợp tác phát triển. Và thực tế, Bình Dương hiện tại đã trở thành nơi hội tụ của không riêng cư dân Việt Nam, mảnh đất này có sự hiện diện khá đông cư dân, doanh nhân các nước sinh sống, làm việc, đầu tư sản xuất, kinh doanh. Trên tiến trình xây dựng thành phố thông minh, phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, hội nhập sâu rộng, phát triển bền vững, chắc chắn Bình Dương cần phải huy động mọi nguồn lực để đáp ứng. Trên tiến trình đó, sự hỗ trợ của các cơ quan ngoại giao, Đại sứ quán, thương vụ, tham tán thương mại dành cho Bình Dương là cần thiết, ghi nhận và trân trọng.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên