Lan tỏa nét đẹp lễ hội xuân hồng

Cập nhật: 20-01-2024 | 08:18:59

Hiến máu tình nguyện (HMTN) là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là nét đẹp trong cuộc sống của mỗi cá nhân, gia đình và xã hội. Được sự quan tâm đặc biệt của Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh, phong trào HMTN đã ngày càng lan tỏa, đi vào chiều sâu, thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân.

Để có được phong trào HMTN, trước hết phải nói đến sự quan tâm của lãnh đạo các đơn vị, cơ quan, cấp ủy, chính quyền và sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể; trong đó phải kể đến sự nhiệt tình của đội ngũ tuyên truyền viên chữ thập đỏ và sự tham gia tự nguyện của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Để sẵn sàng ứng phó với nhu cầu máu khẩn cấp hoặc đột xuất, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã củng cố và duy trì được hàng trăm đội HMTN, đội hiến máu dự bị với số lượng thành viên đông đảo. Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ tỉnh còn thành lập Câu lạc bộ người có nhóm máu hiếm, Câu lạc bộ gia đình hiến máu... Thành viên các câu lạc bộ đã sẵn sàng hiến máu trong trường hợp cấp cứu khẩn cấp, điều trị bệnh.

“Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại” là thông điệp kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân với tình cảm, trách nhiệm của mình với cộng đồng, với người bệnh, hãy sẵn sàng hiến máu và vận động người thân, bạn bè cùng tham gia hiến máu. Hiến máu cứu người là nghĩa cử nhân văn cao đẹp, xuất phát từ sự hiểu biết với tinh thần trách nhiệm và lòng nhân ái của mỗi người. “Lễ hội xuân hồng” - ngày hội HMTN đầu xuân hàng năm là hoạt động không chỉ khởi động cho hoạt động hiến máu của năm, mà còn lan tỏa tình yêu thương, trách nhiệm xã hội sâu rộng trong cộng đồng. Phong trào hiến máu nhân đạo ngày càng phát triển với số người tham gia hiến máu và số lượng máu thu được ngày một tăng. Phong trào hiến máu ngày càng cần thiết và cần sự tham gia đông đảo hơn nữa của cộng đồng xã hội. Biết bao nhiêu con người, bao nhiêu số phận đã, đang và sẽ được cứu sống bằng những giọt máu cho đi…

Hiến máu là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện lòng nhân ái và trách nhiệm đối với xã hội, với cộng đồng, tô đẹp thêm truyền thống tương thân thương ái của dân tộc. “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” - hoạt động HMTN vừa là trách nhiệm, vừa là bổn phận, vừa là “mệnh lệnh” mang ý nghĩa nhân văn cao đẹp từ trái tim của mỗi người.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên