Ấm tình “Xuân biên giới, tết biển đảo”

Cập nhật: 29-01-2024 | 08:28:56

Đã trở thành hoạt động thường niên, hàng năm cứ mỗi dịp tết đến, xuân về chương trình “Xuân biên giới, tết biển đảo” lại được các địa phương, đơn vị trong cả nước và trong tỉnh quan tâm tổ chức. Các hoạt động trong chương trình đã tăng cường hơn nữa mối đoàn kết gắn bó quân - dân; đa dạng hóa công tác phối hợp; kịp thời động viên cán bộ, chiến sĩ; hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn đón một cái tết an vui, đầm ấm.

Năm nay, chương trình “Xuân biên giới, tết biển đảo” tiếp tục được các địa phương, đơn vị tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa như chúc tết, tặng quà, tổ chức các hội thi ngày tết, giao lưu văn hóa - văn nghệ… Các đơn vị, địa phương trân trọng gửi những món quà, mang theo hơi ấm tình thân, sự sẻ chia, quan tâm và đồng hành, chăm lo cho các gia đình chính sách, người dân ở địa phương có hoàn cảnh khó khăn, nhất là các lực lượng đang ngày đêm canh giữ biên cương, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Thực hiện cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, biển đảo”, Đoàn Thanh niên là tổ chức tiên phong thực hiện chương trình “Xuân biên giới, tết biển đảo” để tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh thiếu nhi về tầm quan trọng của biên giới, biển đảo trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ chủ quyền Tổ quốc. Chương trình còn thể hiện lòng tri ân, đồng thời động viên cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên và nhân dân; chăm lo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vùng biên giới, biển đảo để cùng nhau đón một cái tết cổ truyền đầm ấm, vui tươi…

Có thể thấy, thông qua các hoạt động trong chương trình “Xuân biên giới, tết biển đảo” còn góp phần cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về việc chăm lo tết cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn nơi biên giới, hải đảo; bảo đảm nhà nhà ai cũng có tết, “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Chương trình “Xuân biên giới, tết biển đảo” cũng là hoạt động nhằm củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường tình đoàn kết gắn bó giữa các địa phương, đơn vị, các lực lượng với cán bộ, chiến sĩ và người dân khu vực biên giới, hải đảo; từ đó chung sức đồng lòng bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới, hải đảo thiêng liêng của Tổ quốc…

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên