Nghĩa tình với công nhân lao động

Cập nhật: 27-01-2024 | 07:45:09

Đáp lại nghĩa tình công nhân lao động (CNLĐ) đã chung sức cùng Bình Dương phát triển, những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lãnh đạo tỉnh và các địa phương, ban ngành, đoàn thể đang tất bật thực hiện nhiều chương trình chăm lo tết cho CNLĐ. Không chỉ chăm lo cho CNLĐ đang làm việc tại các doanh nghiệp gặp khó khăn, Bình Dương còn hướng đến chăm lo cho những CNLĐ không may bị bệnh tật, tai nạn lao động hoặc mất việc làm do doanh nghiệp thiếu đơn hàng, giải thể. Tất cả các hoạt động nói trên hướng đến giải quyết một phần khó khăn của CNLĐ, không để bất kỳ một CNLĐ vì khó khăn mà không có tết.

 Đến với các địa phương tập trung đông CNLĐ vào những ngày giáp tết, điều dễ dàng nhận thấy là hàng loạt chuyến xe đầy ắp quà tết đang tất bật ngược xuôi. Những chuyến xe này đã và đang đến với từng cụm dân cư, nơi có đông CNLĐ thuê trọ để thực hiện chương trình “Tết sẻ chia”. Như tên gọi của chương trình, để tất cả CNLĐ đều có tết, các cơ quan, ban ngành trong tỉnh đã vận động nguồn lực để sẻ chia nhằm mang đến cho CNLĐ một cái tết ấm cúng. Có thể giá trị mỗi phần quà là không lớn, nhưng thông qua chương trình, các đơn vị tổ chức mong muốn đem hơi ấm của những tấm lòng nhân ái sưởi ấm tâm hồn những CNLĐ còn khó khăn.

Một hình ảnh cũng dễ dàng bắt gặp tại các cụm dân cư có đông CNLĐ thuê trọ vào những ngày này là các đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đến thăm, tặng quà cho những CNLĐ bị ốm đau, bệnh tật. Không chỉ quan tâm chăm lo cho CNLĐ khó khăn, năm nay LĐLĐ còn dành một phần kinh phí và kêu gọi các ban ngành, đoàn thể cùng vào cuộc chăm lo cho những CNLĐ không may bị tai nạn lao động hoặc ốm đau, bệnh tật. Đối với những CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt này, một phần quà tết được lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao tận tay sẽ tiếp thêm nghị lực, giúp họ có thêm sức mạnh để họ vượt qua bệnh tật. Còn đối với Bình Dương, một phần quà được trao tận tay CNLĐ là sự tri ân, đền đáp công sức CNLĐ đã vì sự phát triển của Bình Dương.

Tại các địa phương trong tỉnh, ngoài việc thành lập đoàn đến tận khu nhà trọ thăm hỏi CNLĐ, các đơn vị trực thuộc chính quyền địa phương còn tổ chức nhiều chương trình, hoạt động chăm lo tết CNLĐ. Phiên chợ 0 đồng, phiên chợ bán hàng giá gốc, văn nghệ giải trí, bữa cơm ngày tết… là những chương trình, hoạt động hướng về CNLĐ đang diễn ra đều khắp tại các địa phương trong tỉnh. Đối với những CNLĐ quê xa ở lại Bình Dương đón tết, các địa phương còn lên kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động hội thi, hội diễn giúp CNLĐ có sân chơi trong dịp tết này.

Việc tổ chức các chương trình, hoạt động dành cho CNLĐ mỗi dịp tết đến, xuân về đã thành thông lệ, được chính quyền và cả người dân quan tâm. Sự gắn kết giữa chính quyền và người dân với CNLĐ quê xa đã chọn Bình Dương để làm ăn, sinh sống đã tạo nên nghĩa tình. Nghĩa tình đó, tấm lòng đó của người Bình Dương đã tạo nên sự gắn kết, để khi đi xa, CNLĐ đã chọn Bình Dương đều nhớ mà vội vả quay về.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên