Lãnh đạo tỉnh giám sát chế độ chính sách ưu đãi đối với người có công tại TX.Bến Cát

Cập nhật: 23-09-2016 | 15:18:31

(BDO) Sáng 23-9, Đoàn giám sát do ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành buổi giám sát chế độ chính sách ưu đãi đối với người có công tại địa bàn TX.Bến Cát.

Bà Trần Thị Thảo, Phó Chủ tịch UBND TX.Bến Cát báo cáo với đoàn về tình hình thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công trên địa bàn

Báo cáo với đoàn, lãnh đạo TX.Bến Cát cho biết từ năm 2014 đến nay, 8/8 xã, phường thuộc thị xã đều được công nhận là xã, phường thực hiện tốt công tác chăm lo cho người có công với cách mạng. Hiện TX.Bến Cát đang quản lý 5.322 đối tượng có công, gồm: 2.514 gia đình liệt sĩ, trong đó có 407 gia đình liệt sĩ đang hưởng trợ cấp hàng tháng; 436 bà mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó có 21 mẹ còn sống; 48 đối tượng chất độc hóa học; 84 cán bộ tù đày; 274 người dân có công giúp đỡ cách mạng, trong đó có 185 người có công cách mạng đang hưởng trợ cấp hàng tháng... Hàng năm, vào các dịp lễ, tết thị xã đều tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà và động viên các gia đình chính sách tiêu biểu, gia đình thương binh và người có công với cách mạng, nhất là những đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi giám sát

Phát biểu tại buổi giám sát, ông Đặng Minh Hưng đánh giá cao kết quả thực hiện công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách của TX.Bến Cát; đồng thời đề nghị TX.Bến Cát cần rà soát, đánh giá tất cả các đối tượng chính sách để trình Tỉnh ủy, sớm có quyết định chăm lo cho các đối tượng một cách đúng đắn và thiết thực. Bên cạnh đó, TX.Bến Cát cần phối hợp với các sở, ngành thực hiện quyết liệt hơn công tác quy tập hài cốt liệt sĩ và chăm lo tốt cho các đối tượng chính sách, bởi đây là việc làm ý nghĩa, thể hiện lòng biết ơn đối với những hy sinh mất mát của những người đã tham gia kháng chiến.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=430
Quay lên trên